Giải mã biển số đặc biệt của xe "Quái thú" chở Tổng thống Trump

Thứ sáu - 10/11/2017 21:16

Giải mã biển số đặc biệt của xe "Quái thú" chở Tổng thống Trump

Xe chuyên dụng để chở Tổng thống Mỹ, The Beast (Quái thú), được gắn biển số và kèm theo đó là dòng thông điệp khiến không ít người tò mò.

Xe "Quái thú" của Tổng thống Mỹ được đăng ký ở Washington D.C. (Ảnh: Reuters)

Theo Politico, biển số của chiếc xe Cadillac One được mệnh danh “Quái thú” dành cho Tổng thống Mỹ là dãy số 800-002. Bên trên dãy số là dòng chữ "Washington.DC" để biểu thị nơi đăng ký của chiếc xe ở thủ đô Washington D.C. Tất cả các xe của Tổng thống Mỹ đều đăng ký ở Washington D.C.

Bên dưới dãy số là dòng chữ "Taxation without representation" (Đóng thuế những không có dân biểu). Với dòng chữ này, biển số xe chuyên dụng của Tổng thống Mỹ mang ý nghĩa đề cập đến việc Washington D.C đóng thuế nhưng không có dân biểu có quyền bỏ phiếu ở quốc hội.

Biển số xe "Quái thú" của Tổng thống Mỹ. (Ảnh: Politico)

Washington D.C chủ yếu nằm trên phần đất của bang Maryland và Virginia nhưng không thuộc sở hữu của bang nào nên phải chịu quy chế thành phố liên bang, cư dân của Washington vẫn phải đóng thuế thu nhập như các bang khác của Mỹ.

Tuy nhiên, Hiến pháp Mỹ quy định, chỉ các bang mới có đại diện tại Hạ viện và Thượng viện Mỹ, nên Washington D.C không có đại diện có quyền bầu cử tại Quốc hội, mà chỉ có một đại biểu không có quyền bầu cử trong Hạ viện.

Biển số xe mang thông điệp trên bắt đầu được Tổng thống Bill Clinton sử dụng năm 2000. Tuy nhiên, đến khi Tổng thống Bush nhậm chức, ông đã không sử dụng loại biển số đó. Đến nhiệm kỳ thứ hai, Tổng thống Barack Obama quyết định sử dụng lại biển số có in những thông điệp này. Ông Obama là một trong những tổng thống ủng hộ chủ trương vì quyền lợi của Washington D.C tại quốc hội. Hiện nay, Tổng thống Trump vẫn giữ biển số này cho “Quái thú”.

Hai chiếc xe "Quái thú" của Tổng thống Mỹ (Ảnh: Getty)

Minh Phương
Theo Politico

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây