Đua xe van - thú vui của các tay đua môtô Nhật Bản

Chủ nhật - 25/09/2016 11:42

Đua xe van - thú vui của các tay đua môtô Nhật Bản

Lao chóng mặt và văng đuôi dữ dội nhưng không phải dòng thể thao đặc trưng, mà toàn xe 8-15 chỗ thuộc thương hiệu Dodge của Mỹ.

Dòng xe van của Dodge là kiểu ưa thích của các tay lái môtô chuyên nghiệp dành cho bộ môn đua xe độc đáo tại Nhật. Được đặt biệt danh Dajiban, những chiếc Dodge serie B được tùy chỉnh và đua tốc độ cũng như thể hiện khả năng quăng quật không kém gì các mẫu xe thể thao.

Alexi, một thành viên của kênh Youtube Noriyaro có dịp tới một sự kiện ở đường đua Ebisu, tỉnh Fukushima, và chứng kiến sự độc đáo mà những chiếc van thương hiệu Mỹ đã được người Nhật chế lại chạy đua ra sao.

 

Nhiều mẫu được tùy chỉnh thường mang đa tính cách: chở những chiếc môtô đến/rời đường đua, đồng thời tham gia đua vài vòng với phong cách riêng. Một số chiếc được độ khác biệt hẳn. Những xe chạy nhanh hơn thường được lột bỏ gần như hoàn toàn phần nội thất, cửa sổ cũng bị gỡ.

Dòng Dodge serie B nguyên bản được sản xuất từ năm 1971-1978, thuộc phân khúc van cỡ lớn, có từ 8-15 chỗ. Động cơ V8 dung tích từ 5,2 lít đến 7,2 lít. Thế hệ thứ 2 của serie B (1979-1983) gồm nhiều tùy chọn động cơ lẫn hộp số. Thế hệ thứ 3 từ 1994-2003 dùng hộp số tự động 3 hoặc 4 cấp cùng động cơ V6 hoặc V8

Mỹ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây