Doanh nghiệp Trung Quốc thâu tóm hãng ô tô bay của Mỹ

Thứ ba - 14/11/2017 10:14

Doanh nghiệp Trung Quốc thâu tóm hãng ô tô bay của Mỹ

Nhà sản xuất ô tô Geely của Trung Quốc đã chính thức công bố việc mua lại hãng xe bay Terrafugia của Mỹ. Đây là công ty đã thử nghiệm thành công mẫu ô tô bay Transition cách đây hơn 5 năm.

Mẫu Transition của Terrafugia đã bay thử nghiệm thành công hồi năm 2012

Theo trang Automotive News, thương vụ Geely thâu tóm hãng xe bay Terrafugia đã được các cơ quan chức năng Trung Quốc và Mỹ thông qua. Geely từ chối tiết lộ kế hoạch của mình với Terrafugia, nhưng xác nhận rằng nhà sản xuất ô tô bay này sẽ vẫn có trụ sở đặt tại Mỹ.

Giữa rất nhiều công ty đang đầu tư phát triển ô tô bay, Terrafugia là một trong những hãng thành công nhất cho đến nay và đã có kế hoạch tung ra thị trường mẫu xe bay đầu tiên vào năm 2019. Công ty hiện đã thử nghiệm bay rất nhiều xe mẫu trong hàng trăm giờ và đã theo đuổi dự án xe bay Transition được hơn 8 năm.

Dự kiến Transition sẽ là sản phẩm đầu tiên của công ty, và Terrafugia cho biết đây là một mẫu máy bay cỡ nhỏ hai chỗ ngồi, được thiết kế để có thể bay như một chiếc máy bay thể thao hạng nhẹ, đồng thời có thể gập cánh và chạy trên đường như ô tô.

Nó có kích thước đậu vừa một gara ô tô tiêu chuẩn và có thể "biến hình" thành máy bay trong chưa đầy một phút.

Mẫu ô tô bay này chạy bằng xăng không chì cao cấp giống như ô tô và có khả năng bay liên tục 643 km ở vận tốc tối đa 160 km/h.

Năm 2012, mẫu Transition này đã bay thử nghiệm thành công ở độ cao gần 4.300 m trong 8 phút. Các mẫu phi cơ phản lực thương mại hiện nay thường hoạt động ở độ cao 10 km.

Giá công bố tạm thời của Terrafugia Transition không hề rẻ, lên tới 300.000 USD.

Nhà sản xuất cho biết người sở hữu xe Transition phải có chứng chỉ phi công và phải vượt qua một cuộc thi sát hạch, hoàn thành 20 giờ bay mới có thể lái được loại xe đặc biệt này.

Nhật Minh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây