Có quy chuẩn về việc đặt biển báo?

Thứ ba - 23/05/2017 08:50

Có quy chuẩn về việc đặt biển báo?

Là tài xế Grab ở TP HCM, tôi đi đường thấy nhiều biển cấm (cấm rẽ trái hoặc phải...) đặt rất xa ngã ba ngã tư (khoảng 50-100 m) (Trần Long Phát).

Việc đặt biển báo như vậy khiến nhiều lái xe nếu sơ ý không nhìn hoặc bị xe khác che khuất dẫn đến phạm luật. Một số biển được đặt gần ngã tư gần trụ đèn tín hiệu nên rất dễ quan sát.

Ngoài ra, ở TP HCM có nhiều đường 2 chiều nhưng cấm một chiều ôtô. Xin hỏi có dấu hiệu nào phân biệt đường cấm như vậy không? Vì khi đi vào rồi, khi quay lại thường có CSGT. Khi đi từ đường nhánh ra (không có gắn biển báo cấm), nếu vô tình đi về phía cấm ôtô cũng có thể bị bắt lỗi.

Từ đường Nguyễn Văn Trỗi rẽ vào hẻm 309 Nguyễn Trọng Tuyển (cạnh bệnh viên MêKông), rẽ phải vào Nguyễn Trọng Tuyển đi tiếp đến Phạm Văn Hai Tại đây, không có biển cấm ôtô rẽ phải vào Phạm Văn Hai đi tiếp rẽ phải vào Hoàng Văn Thụ (không có biển cấm ôtô rẽ phải vào Hoàng Văn Thụ).

Ở đây thường xuyên bị bắt lỗi rẽ vào đường cấm (có biển cấm ôtô ngay ngã tư Lê Văn Sỹ-Phạm Văn Hai (cấm ôtô đoạn từ Phạm Văn Hai ra Hoàng Văn Thụ).

Xin hỏi, CSGT phạt như vậy có đúng không?

>> Xem thêm:  Bảng giá xe cập nhật tại Việt Nam

Câu hỏi cần tư vấn gửi về  ngocdiep@vnexpress.net  hoặc  xe@vnexpress.net

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây