Chưa được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi, Honda CR-V có giá hơn 1,1 tỉ đồng

Thứ ba - 09/01/2018 18:01

Chưa được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi, Honda CR-V có giá hơn 1,1 tỉ đồng

Mặc dù từ cuối năm 2017 đã sớm công bố giá bán mới cho mẫu CR-V 7 chỗ cho năm 2018, nhưng do những quy định mới trong năm 2018 chưa có thông tư hướng dẫn cụ thể, nên Honda buộc phải nhập khẩu với mức thuế 30% để trả xe cho khách hàng.
Mẫu Honda CR-V thế hệ mới

Hồi giữa tháng 11/2017, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu CR-V thế hệ mới với thiết kế 7 chỗ nhập khẩu từ Thái Lan và giá bán đề xuất cho mẫu crossover này không quá 1,1 tỉ đồng (đã bao gồm các loại thuế liên quan), với tính toán trước là sẽ được hưởng mức thuế ưu đãi (ASEAN - mức thuế 0% vì đáp ứng đủ yêu cầu về tỉ lệ nội địa hóa nội khối) từ 1/1/2018.

Cụ thể, Honda Việt Nam mới chỉ đưa ra hai phiên bản L và E của chiếc CR-V, thay vì 3 phiên bản như trước đó (thiếu phiên bản G); phiên bản tiêu chuẩn CR-V E có giá bán 1,136 tỉ đồng và phiên bản cao cấp nhất CR-V L có giá bán 1,256 tỉ đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, thuế GTGT).

Khoang nội thất của Honda CR-V thế hệ thứ 5

Lí giải cho việc thay đổi giá bán này, Honda Việt Nam cho biết do chưa thể nhập khẩu lô xe mới được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0% (PV - xe nhập khẩu từ Thái Lan và có tỉ lệ nội địa hóa tại nước sở tại trên 40%) do “liên quan đến Nghị định 116 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô, trong đó đặt ra một số điều kiện mới buộc các doanh nghiệp phải đáp ứng, tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại Chính phủ vẫn chưa ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện”.

Chính vì vậy, Honda Việt Nam cho biết đã phải đưa về trước một số lượng xe nhất định (750 xe, với mức nhập khẩu là 30%) để cung cấp cho các đơn hàng trước đó. Honda cho biết các mẫu CR-V mới sẽ tới tay khách hàng vào ngày 16/1 tới đây.

Như Phúc

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây