Các tay đua Yamaha GP tranh tài dưới nắng miền Trung

Thứ ba - 08/08/2017 07:11

Các tay đua Yamaha GP tranh tài dưới nắng miền Trung

Bất chấp cái nắng gần 40 độ tại Đà Nẵng, gần 100 thí sinh trên khắp cả nước tham gia thi đấu trên những chiếc xe Yamaha.

Tiếp nối thành công chặng đầu tiên được Yamaha Motor Việt Nam tổ chức tại Cần Thơ vào cuối tháng 5, giải đua xe Yamaha GP chặng thứ hai trong năm 2017 đã đến với người hâm mộ Đà Nẵng và khán giả miền Trung.

Chặng đua tại Đà Nẵng thu hút 93 thí sinh đăng ký thi đấu.

Yamaha GP chặng Đà Nẵng có tất cả 93 thí sinh đến từ khắp Việt Nam, từ Bạc Liêu tới Hà Nội, đăng ký thi đấu các hệ đua. Đây cũng là lần đầu tiên Yamaha GP đến với khán giả Đà Nẵng. 

Sơ đồ đường đua lần này có đôi chút thay đổi so với chặng đua tại Cần Thơ, bao gồm chiều dài tổng quãng đường hơn 400 m, đoạn thẳng để các tay đua bứt tốc có chiều dài lên đến 90 m (dài hơn chặng Cần Thơ), chiều rộng mặt đường từ 7,5 m và có đoạn rộng hơn 12 m.

Toàn bộ đường đua gồm 2 cua trái và 5 cua phải - thử thách đòi hỏi kỹ năng điều khiển xe đúng kỹ thuật, tập trung và quyết đoán trong việc chọn điểm vào cua và điểm thoát cua để xe bức tốc tốt hơn.

Bất chấp cái nắng gần 40 độ C tại Đà Nẵng, các tay đua thi đấu máu lửa ở các hạng mục tham gia. Có 6 hệ thi đấu bao gồm: hệ xe hãng Exciter 150i, hệ Sirius 115i, hệ xe ga Janus 125i, hệ mở rộng 150 phân khối, hệ xe ga tự do và hệ xe số tự do.

Những màn so tài diễn ra dưới cái nắng miền Trung gần 40 độ C.

Dưới đường đua là âm thanh từ tiếng pô rền vang của những “chiến mã” mạnh mẽ của Yamaha như Exciter 150, Sirius 115 Fi và cả mẫu xe ga Janus 125i. Khán giả trên các khán đài lại mang đến bầu không khí cổ vũ nhiệt tình, tiếp lửa cho các tay đua thi đấu thêm hăng say.

Giải đua xe Yamaha GP là sân chơi giúp các tay đua có được những trải nghiệm khó quên. Từ việc thốc ga bứt tốc ở đoạn thẳng chỉ 90 m cho đến việc phải tập trung cao độ ở các góc cua gấp khúc đến thót tim người xem.

Ở các nước phát triển trong ngành công nghiệp xe máy như Thái Lan, Philippines hay Indonesia, giải đua Yamaha GP cũng gặt hái thành công và là nơi các tay lái chuyên nghiệp cùng nhau tranh tài. Đó là lý do vì sao Yamaha Motor Việt Nam cũng áp dụng mô hình tổ chức giải đua Yamaha GP tại Việt Nam như các nước bạn, tạo cơ hội rèn luyện kỹ năng và phong cách thi đấu chuyên nghiệp cho các tay đua trước khi bước ra thi đấu ở các đấu trường khu vực trong tương lai gần.

Có 5 cô gái tham gia Yamaha GP tại Đà Nẵng.

Bên cạnh các tay đua nam, có 5 bóng hồng cũng đăng ký thi đấu. Ba cô gái đứng trên đỉnh vinh quang tại vòng chung kết hệ xe hãng Janus 125i gồm: Trần Thị Đoan Trang (giải nhất), Nguyễn Thị Thanh Thủy (giải nhì), Võ Huyễn Thiên Thư (giải ba).

Giải đua Yamaha Gp 2017 còn hai chặng cuối cùng trong năm nay và dự kiến tổ chức tại TP HCM và Bình Dương vào thời gian tới.

Mỹ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây