Bảng giá xe ôtô tại Việt Nam cập nhật tháng 4/2018: Nhốn nháo thị trường

Thứ tư - 04/04/2018 12:18

Bảng giá xe ôtô tại Việt Nam cập nhật tháng 4/2018: Nhốn nháo thị trường

Hiện mới chỉ có duy nhất Honda Việt Nam đáp ứng các yêu cầu mới của Chính phủ về các loại giấy phép nhập khẩu xe, và tất cả các thương hiệu kinh doanh xe nhập khẩu khác đều bước vào tháng 4 với chung một "nỗi niềm": Làm sao có xe nhập về để đáp ứng nhu cầu thị trường?

Lô xe nhập khẩu đầu tiên được thông quan của Honda trong năm 2018 bao gồm 1.054 chiếc, trong đó có 577 chiếc CR-V, 320 chiếc Civic, 112 chiếc Jazz và 45 chiếc Accord

Bước sang tháng 4 này, nhiều hãng ô tô cho biết sẽ không còn xe nhập để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, và hiện vẫn chưa đáp ứng đầy đủ cách thức để có thể nhập khẩu xe vào Việt Nam (như Honda).

Đại diện một số hãng xe cho biết, đối với các dòng xe nhập khẩu được ưa chuộng, như các mẫu xe nhỏ, các dòng SUV/crossover và đặc biệt là toàn bộ phân khúc bán tải, nhà cung cấp ở nước ngoài đã từ chối sản xuất đơn hàng cho thị trường Việt Nam, do lượng xe sản xuất ra vẫn đang nằm ở cảng mà chưa thể lên đường về Việt Nam. Một số hãng còn chưa dám đặt hàng xe vì không thể mạo hiểm khi chưa nắm chắc các thủ tục để đưa xe về Việt Nam.

Dù nguồn hàng không nhiều, nhưng các hãng cũng không mạo hiểm chơi nước cờ tăng giá xe, vì sợ ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu và tạo ra những hiệu ứng không tốt từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, phía các đại lí - đối tác phân phối xe - lại bắt đầu có động thái tự ý tăng giá hoặc "ép" khách mua các gói phụ kiện nếu muốn có xe sớm.

Chính vì vậy, trong tháng 4/2018 này, hầu hết các hãng xe đều không có thay đổi nhiều về giá bán niêm yết so với tháng 3/2018. Những thay đổi lớn nhất trong tháng lại đến từ các dòng xe lắp ráp và cá biệt một số mẫu xe nhập khẩu, nhưng là các model cũ.

Những mẫu xe được giảm giá bán trong tháng 4/2018 này phải kể đến Nissan Teana (nhập khẩu) với mức giảm hơn 100 triệu đồng, GM Việt Nam duy trì mức giảm giá cho hầu hết các mẫu xe lắp ráp trong nước như Aveo được duy trì mức giảm 60 triệu đồng, Spark được giảm 25 - 40 triệu đồng so với giá bán công bố, Cruze duy trì mức hỗ trợ là 40 triệu đồng hay Captiva với mức giảm 20 triệu đồng.

Trong khi đó, một số hãng xe lại có xu hướng ngược lại là tăng giá một số mẫu xe nhập khẩu, với lí do thực tế liên quan đến các thủ tục, tiêu chuẩn nhập khẩu mới, những cái tên đáng quan tâm là Honda, với cả 4 mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan là CR-V, Civic, Jazz và Accord, hay Ssangyong với các mẫu Stavic số tự động (cả bản 7 chỗ và 9 chỗ) hay Tivoli AT 4x4…

Một trường hợp cá biệt là các mẫu Nissan X-Trail lắp ráp trong nước nhưng cũng thay đổi giá bán đợt này, với các mức tăng 25 - 27 triệu đồng.

Danh sách thương hiệu và cập nhật bảng giá tháng 4/2018 tại Việt Nam như sau:

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, các thương hiệu ôtô đang kinh doanh tại Việt Nam được chia ra như sau: Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), với 19 thành viên, bao gồm cả doanh nghiệp kinh doanh xe du lịch và cả xe thương mại, phần còn lại là các nhà nhập khẩu ôtô nguyên chiếc dưới hình thức phân phối chính hãng, bao gồm Audi, BMW, Porsche…

Tuy nhiên, để phù hợp với sự quan tâm của độc giả, chúng tôi chỉ đăng tải giá bán của những mẫu xe du lịch, xe đa dụng, xe SUV và một vài mẫu xe bán tải (pick-up) hiện đang được quan tâm trên thị trường như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara…

Một số thương hiệu “đặc biệt” mà giá bán phụ thuộc vào người mua đặt hàng như Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini, Mekong (với một vài mẫu Fiat và PMC)… nên chúng tôi không đưa vào bảng tổng hợp này.

Xe++

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây