BMW serie 8 - đàn em Rolls-Royce Wraith sắp ra mắt

Thứ sáu - 12/05/2017 14:24

BMW serie 8 - đàn em Rolls-Royce Wraith sắp ra mắt

BMW cho biết hồi sinh serie 8, mẫu coupe hạng sang cạnh tranh Mercedes S-class coupe hay Lexus LC 500. 

Không còn là những lời đồn đoán, BMW xác nhận sự hồi sinh của serie 8, mẫu coupe hạng sang định vị trên sedan đầu bảng serie 7 hiện thời. Phiên bản roadster dành cho đường phố của siêu xe hybrid i8 cũng dự kiến trình làng trong 2018. 

BMW serie 8 concept sắp ra mắt. Ảnh: Carscoops.

Hình ảnh teaser do chính BMW tung ra cho thấy thiết kế nhấn mạnh yếu tố thị giác với đường cong từ ca-pô đến đuôi xe. Vị trí cột B loại bỏ, hơi nhô cao, trong khi cột C khá cơ bắp. Hình ảnh mẫu xe concept phần nào tương tự với phiên chạy thử từng xuất hiện trước đó.

Mẫu coupe hạng sang phát triển trên nền tảng CLAR hiện ứng dụng trên hai sản phẩm serie 5 và serie 7 thế hệ mới. Sự xuất hiện của serie 8 coupe không lâu sau khi hãng xe sang nước Đức thông báo khai tử serie 6 coupe. 

Phiên bản sản xuất của serie 8 coupe ra mắt vào 2018, định vị dưới mẫu siêu sang Rolls-Royce Wraith. Mức giá mẫu coupe mới dự kiến vào khoảng 165.000 USD, theo Autonews.

* Video BMW serie 8 coupe trên đường thử

 

Carscoops cho biết BMW còn có kế hoạch sản xuất biến thể mui trần của serie 8, phiên bản thể thao M8 có đi vào sản xuất là thông tin còn bỏ ngỏ. Trong khi mẫu xe cao cấp nhất của dòng coupe hạng sang này sẽ sử dụng động cơ V12. 

BMW serie 8 coupe ra mắt công chúng tại triển lãm thường niên Concorso d’Eleganza Villa d’Este, diễn ra ở Italy vào 26/5 tới. Mẫu xe được xem là phiên bản tiền sản xuất trước khi có mặt trên thị trường vào 2018.

Trong 2016, BMW đánh mất ngôi vương xe sang vào tay đối thủ đồng hương Mercedes. Trong đó mẫu sedan đầu bảng serie 7 thất thế trước S-class với hàng loạt biến thể. Sự có mặt của serie 8 có thể xem là vũ khí mới giúp BMW hiện thực hóa tham vọng lấy lại ngôi vương vừa để vụt mất.

Phạm Trung

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây