BMW lắp ráp serie 7 ở Indonesia

Thứ bảy - 03/12/2016 11:16

BMW lắp ráp serie 7 ở Indonesia

Mẫu sedan cỡ lớn sẽ có phiên bản lắp ráp tại Indonesia trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu dài hạn về xe sang tại nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Mẫu serie 7 lắp ráp tại Indonesia được BMW ra mắt vào ngày 30/11, theo Reuters. Những hãng xe sang khác như Mercedes cũng tăng cường di chuyển một phần dây chuyền sản xuất sang quốc gia 250 triệu dân nhằm giảm chi phí, đồng thời phân phối xe tới khách hàng địa phương nhanh hơn.

Seri 7 xếp hàng tại khu vực hoàn thiện trong nhà máy lắp ráp của BMW tại Jakarta. Ảnh: JG.

"Chúng tôi rất lạc quan về tương lai của Indonesia và ở đó, chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng tiềm năng về thị trường xe sang", Axel Pannes, giám đốc điều hành của BMW Group Asia phát biểu trong buổi giới thiệu serie 7 ở Jakarta. Nhà máy lắp ráp Gaya Motor nằm ở thủ đô Jakarta.

Hãng xe Đức đã đầu tư hơn 15,5 triệu USD trong 5 năm qua để lắp ráp một lượng lớn xe tại quốc gia Đông Nam Á này. Serie 7 là sản phẩm mới nhất được thêm vào dây chuyền địa phương.

Tập đoàn BMW bán được tổng cộng 3.638 xe tại Indonesia trong 2015, tăng 5,7% so với 2014. Hiện hãng chưa công bố doanh số năm nay hay đưa ra dự đoán cho 2017.Các hãng xe trên toàn cầu có thể tận dụng biểu phí nhập khẩu thấp đối với một số linh kiện trong trường hợp đặt nhà máy lắp ráp tại địa phương, theo Jongkie Sugiarto, đồng chủ tịch của Hiệp hội công nghiệp ôtô Indonesia.

Serie 7 2016 sẽ có phiên bản lắp ráp tại Indonesia. Ảnh: BMW.

Việc làm của các hãng xe sang vừa mang tới các khoản đầu tư vào Indonesia, đồng thời tạo công ăn việc làm cho công nhân địa phương. Chính phủ nước này cũng khuyến khích các công ty nước ngoài chế tạo, lắp ráp ôtô tại đây còn vì mục đích phát triển các nhà cung cấp địa phương.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Indonesia dự kiến tăng 5% trong năm nay và lên tới 5,4% trong 2017, theo ước tính mới nhất của ngân hàng trung ương Indonesia.

Mỹ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây