Audi Aicon: Xe sang siêu hiện đại tự lái 100%

Thứ ba - 19/09/2017 22:43

Audi Aicon: Xe sang siêu hiện đại tự lái 100%

Chiếc xe concept đầy ấn tượng thể hiện tầm nhìn của Audi về một sản phẩm xe sang đỉnh cao tích hợp công nghệ tự lái hoàn toàn.

Là một trong những hãng không hề giấu diếm tham vọng trong cuộc đua xe tự lái, Audi đã giới thiệu bản concept Aicon với hệ thống cấp độ 5 tại triển lãm Frankfurt 2017, sau khi trình làng sedan đầu bảng A8 cách đây không lâu với cấp độ 3. Mặc dù vẫn chưa có kế hoạch sản xuất hàng loạt Audi Aicon, nhưng đây chính là bước khởi đầu để nhà sản xuất nước Đức tiến sâu hơn vào mảng xe tự lái trong tương lai.

Bản concept Audi Aicon có hệ thống tự lái cấp độ cao nhất, không hề có vô lăng và nội thất dành cho các thương gia. Để làm được điều đó, Audi tập trung vào thiết kế nội thất theo xu hướng tương lai, không hề có chỗ cho lái xe mà chỉ có ghế cho hành khách. Audi Aicon chỉ phù hợp cho 2 người với ghế như trong phòng khách, có thể ngả tối đa ra phía sau, quay 360 độ để hai người trò chuyện, bàn công việc, xem phim ở nhiều màn hình xung quanh, thậm chí ngay trên kính lái. Hệ thống màn hình điều khiển cảm ứng chạy dọc quanh thân xe nằm trong tầm với của cả hai người.

Audi cho biết Aicon dài tổng thể tới 5,5 mét. Trục cơ sở được thông báo là dài hơn cả Audi A8, mẫu sedan vốn đã là dài nhất của thương hiệu 4 vòng tròn. Xe vẫn được bố trí 4 cửa dù chỉ có 2 ghế ngồi.

Đèn trần bắt mắt cùng các đèn nội thất được bố trí tuỳ theo ý thích của người dùng. Nội thất của Audi Aicon được ví gần như một khoang máy bay Boeing 747, đây được coi là chiến lược của Audi trong tương lai khi xe tự lái phổ biến trên đường phố.

Audi Aicon nổi bật với trần xe trong suốt, đèn chào đón người dùng khi mở cửa xe. Thậm chí, khi người dùng bước ra khỏi xe, Audi hứa hẹn còn có một máy bay không người lái rọi đường. Ngoài việc được thừa hưởng lối thiết kế đèn hậu trải dài như A8 vừa ra mắt, thì hệ thống đèn LED ma trận cũng được Audi tận dụng triệt để trên Aicon. Những chi tiết đáng chú ý khác trên Audi Aicon như bộ mâm 26 inch được thiết kế cầu kỳ, lưới tản nhiệt với hàng loạt chi tiết hình thoi.

Hệ dẫn động bao gồm 4 mô-tơ điện đặt cả trước và sau, sản sinh tổng công suất tối đa 350 mã lực. Tốc độ tối đa 130 km/h. Aicon có thể chạy liên tục 800 km trong một lần sạc. Mô-tơ điện có thể tái tạo 80% năng lượng để sạc trong lần kế tiếp (30 phút).

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: audi aicon

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây