Audi A8 và BMW serie 7 - cuộc chiến công nghệ

Thứ tư - 19/07/2017 12:15

Audi A8 và BMW serie 7 - cuộc chiến công nghệ

Hai mẫu sedan sang trọng tập trung vào công nghệ đáp ứng nhu cầu cao của những người có tiền.

BMW là hãng xe tiên phong trong công nghệ chế tạo bằng sợi carbon cường lực trên xe hơi. Serie 7 2017 là một trong những dòng xe kết hợp cả ba vật liệu sợi carbon cường lực, thép và nhôm. Công nghệ sợi carbon cường lực sử dụng để chế tạo khung sườn, hợp kim nhôm làm nắp ca-pô, thép cường lực dùng cửa và khoang động cơ.

Audi cũng nổi tiếng về phát triển cấu trúc khung nhôm trọng lượng nhẹ cùng hệ dẫn động 4 bánh Quattro và Audi A8 mới sở hữu những tính năng này.

Không để tụt hậu công nghệ với các đối thủ, Audi A8 thế hệ mới là bước phát triển đột phá về mặt công nghệ cũng như áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, xác lập những chuẩn mực mới trong phân khúc sedan cỡ lớn hạng sang, cùng những đối thủ sừng sỏ như S-class, Lexus LS hay Jaguar XJ. 

Video khám phá thiết kế ngoại thất sedan hạng sang Audi 8 và BMW Serie 7.

Với serie 7 2017, BMW trang bị một loạt công nghệ như hệ thống đèn pha LED (Adaptive LED), với chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu đèn pha, tự động điều khiển dải sáng (BMW Selective Beam), cũng như hệ thống mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua. A8 2018 trang bị đèn pha ma trận Matrix LED cùng công nghệ chiếu sáng laser cho cường độ chiếu sáng cao hơn, đèn hậu LED kiểu nối dài.

Chức năng hỗ trợ đánh lái (Steering Control Assistant) trên BMW serie 7 kích hoạt khi xe đạt đến tốc độ 210 km/h. Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control), giúp người lái tùy chỉnh bảng điều khiển trung tâm chỉ bằng các động tác tay đơn giản. 

Để cạnh tranh, A8 2018 cung cấp chế độ lái bán tự động cấp độ 3 cho phép tài xế rảnh tay trò chuyện, chăm sóc trẻ em. Ở tốc độ 60 km/h trên cao tốc hoặc điều kiện đường thông thoáng, A8 tự điều chỉnh vô-lăng, ga, phanh và các công cụ hỗ trợ mà không cần can thiệp của con người. Ngoài ra, chế độ lái bán tự động khi không thể hoạt động do tốc độ và điều kiện giao thông không cho phép, A8 gửi cảnh báo nhắc tài xế trở lại điều khiển xe mỗi 10 giây trên kính lái. 

A8 cũng có khả năng tự động vào chỗ đậu chỉ bằng thao tác thông qua remote hoặc ứng dụng kết nối với smartphone như BMW serie 7.

Cửa sổ trời toàn cảnh (Sky Lounge) trên BMW Serie 7 mang đến cảm hứng nhờ hơn 15.000 bóng đèn LED li ti trên cửa sổ trời, tạo nên bầu trời thăng hoa cảm xúc. Hệ thống đèn LED này còn có thể điều chỉnh 6 màu sắc khác nhau.

Xu thế tiết giảm nút bấm và thay bằng giao diện tương tác thông minh bằng màn hình cảm ứng thể hiện rõ trên A8 mới. Vô-lăng đa chức năng thiết kế mới. Đèn chiếu sáng nội thất. Không gian hàng ghế sau dành cho ông chủ trên bản A8 L có khoảng để chân rộng hơn, tính năng massage chân cũng là một điểm mới trên mẫu sedan đầu bảng của Audi.

Chiếc smartkey thông minh của BMW serie 7 tích hợp màn hình cảm ứng, cho phép chủ nhân cập nhật đầy đủ thông tin về tình trạng của xe và thậm chí cho phép kích hoạt hệ thống điều hòa ngay khi không ở trên xe qua việc thao tác ở màn hình tích hợp trên chìa khóa.

Một máy tính bảng tích hợp vào hệ thống trung tâm tại hàng ghế sau để điều khiển mọi thứ trên xe. Chiếc máy tính bảng này kết nối với hệ thống của chiếc xe và hỗ trợ hành khách thiết lập các tùy chỉnh trên xe một cách dễ dàng nhất.

Trên Audi A8 mới không gian hàng ghế sau dành cho ông chủ trên bản A8 L có khoảng để chân rộng hơn, màn hình điều khiển cảm ứng đặt nghiêng. A8 thế hệ mới cũng sẽ lần đầu tiên sử dụng hệ thống điện 48V là hệ thống điện cơ bản.

Ngoài ra, hệ thống giảm xóc điện tử thông minh, hệ thống lái 4 bánh tức là cả 2 bánh sau cũng tham gia vào đổi hướng lái cũng thấy trên cả hai mẫu sedan hạng sang Đức.

Audi công bố mức giá A8 2018 khởi điểm ở mức 103.000 USD tại Đức. Bản trục cơ sở dài A8 L giá 107.000 USD. Xe có mặt trên thị trường vào cuối mùa hè 2017. BMW serie 7 2017 có mức giá từ 84.000 USD tại Đức.

Châu Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây