Audi A4 mới giá từ 1,65 tỷ đồng tại Việt Nam

Thứ hai - 06/02/2017 04:16

Audi A4 mới giá từ 1,65 tỷ đồng tại Việt Nam

A4 2017 tổng hòa của công nghệ và thẩm mỹ, cải tiến để thiết lập quy chuẩn mới cho phân khúc sedan cỡ trung.

Phiên bản mới của A4 có hệ số cản gió 0,23 Cd - tốt nhất trong phân khúc, mức khí thải carbonic là 112 g/km. Tại Việt Nam, xe trang bị động cơ 2.0 TFSI 4 xi-lanh. So với phiên bản cũ, công suất tăng thêm 10 mã lực, lên mức 190 mã lực, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% chỉ còn 4,9 lít/100 km.

Quá trình nghiên cứu phát triển, yêu cầu giảm lượng khí thải CO2 được đặt lên hàng đầu.

Hệ thống truyền động và khung gầm tái phát triển. Hộp số tự động S tronic 7 cấp thiết kế lại đáp ứng mọi yêu cầu truyền động mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Hệ thống phân bổ mô-men xoắn theo bánh lái bổ sung cho dẫn động cầu trước.

Chiều dài 4.730 mm và trục cơ sở 2.820 mm giúp không gian nội thất xe tối ưu hóa. Một đường kẻ dọc nổi bật kéo dài từ đầu tới đuôi xe cùng những đường gân mạnh mẽ đậm chất thể thao. Lưới tản nhiệt khung đơn rộng và thấp; hệ thống đèn LED (gồm đèn xi-nhan dạng tia năng động) trở thành điểm nhận dạng thương hiệu.

So với phiên bản trước, Audi A4 mới có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng xe lại giảm 140 kg nhờ cấu trúc phối hợp các vật liệu thông minh và siêu nhẹ.

Tất cả các công nghệ áp dụng đều được tập trung vào việc giảm những nhân tố cản trở chuyển động.

Độ cách âm trong khoang xe tốt hơn. Những đường gân mềm mại làm tăng chiều rộng của xe giúp hành khách có không gian thoải mái. Mặt táp-lô nổi bật với các dải khe gió dài. Buổi tối sẽ có thêm gói tùy chọn chiếu sáng ở viền cửa và ở cụm điều khiển trung tâm. Khách hàng có nhiều lựa chọn màu sắc và các chất liệu mới hơn.

Khoang hành lý rộng với dung tích 480 lít. Có 2 điểm đổi mới trong khoang lái. Tùy chọn hiển thị điện tử Audi virtual cockpit với màn hình LCD 12,3 inch gồm những thông tin quan trọng định dạng đồ họa thông minh ở độ phân giải cao cùng các hiệu ứng bắt mắt và chi tiết. Bảng điều khiển MMI ở trung tâm cũng là một thiết kế mới. Audi A4 phiên bản mới được trang bị tiêu chuẩn MMI radio plus và radio Concert.

Ngoài ra, có thể tùy chọn thêm hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen và hệ thống giải trí phía sau với màn hình Audi tablet mới.

Vận hành năng động thể thao nhưng chế độ lái vẫn chú trọng tới sự thoải mái, êm dịu. Hệ thống treo và lái triệt tiêu rung động từ mặt đường không bằng phẳng đồng thời kết nối với hệ thống ổn định lái như ma sát hay lực kéo bên. Điểm ưu việt này dựa trên việc cải tiến hệ thống liên kết 5 điểm và hệ thống lái cơ điện thiết kế đặc biệt nhẹ.

Công nghệ này thiết lập nền móng của cơ chế lái năng động, thoải mái cao cấp trong khi mức tiêu hao nhiên liệu giảm. Các tùy chọn thêm gồm: chức năng lái năng động với khả năng thay đổi tỷ số truyền trục lái theo tốc độ xe và góc đánh lái, bên cạnh đó hệ thống treo với các giảm chấn cho phép thay đổi theo 2 chế độ: thể thao và thoải mái.

Thế hệ động cơ TFSI 4 xi-lanh cùng buồng đốt phát triển mới thiết lập nên những quy chuẩn mới về tiêu hao nhiên liệu, mức khí thải và khả năng vận hành của động cơ xăng 4 xi-lanh.

Thế hệ mới, A4 vượt qua các bài kiểm tra an toàn va chạm của NCAP châu Âu để đạt mức an toàn 5 sao. Tháng 6/2016, tại Mỹ, Audi A4 mới giành tiêu chuẩn an toàn ở mức cao nhất IIHS Top Safe Pick+ và là một trong 4 mẫu xe của Audi giành giải này trong năm. Mẫu xe nhận được số điểm tuyệt đối ở tất cả các hạng mục từ Viện Bảo hiểm an toàn xa lộ (IIHS). IIHS đánh giá tất cả các mẫu xe mới cùng phân khúc qua năm bài đánh giá va chạm cũng như cảnh báo tai nạn từ phía trước được thực hiện bởi hệ thống an toàn chủ động.

A4 còn giành giải thưởng Vô-lăng vàng 2015 (Golden Steering Wheel 2015) được bình chọn bởi độc giả của tạp chí Auto Bild và tờ báo Bild am Sonntag và nhiều chuyên gia quốc tế. Giải thưởng danh giá trong ngành công nghiệp ôtô công bố tại trụ sở của Axel Springer tại thủ đô Berlin.

Ông Dietmar Voggenreiter - Giám đốc bán hàng và Marketing của Audi AG, người đại diện nhận giải thưởng Golden Steering Wheel 2015 tuyên bố: “Mẫu A4 là dòng xe phổ biến nhất của Audi từ trước tới nay. Chiến thắng khẳng định thành công sẽ còn tiếp tục với các thế hệ của dòng xe này”. Đồng thời, mẫu xe này còn được độc giả của tạp chí Đức Auto Motor Und Sport bình chọn giải “Best Cars 2016” cho hạng xe cỡ trung.

Phiên bản Audi A4 mới có mặt tại Việt Nam ở Đà Nẵng, Hà Nội và TP HCM từ giữa năm 2016. Mẫu xe này được bảo hành không giới hạn km trong thời gian 3 năm với giá bán lẻ khởi điểm từ 1,65 tỷ đồng tại sự kiện Audi Progressive.

> Xem thêm hình ảnh về Audi A4 mới" rel="nofollow" href="http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/audi-a4-moi-gia-tu-1-65-ty-dong-tai-viet-nam-3536974-p2.html">>> Xem thêm hình ảnh về Audi A4 mới

Ngọc Điệp

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây