Vũ Minh Hoàng 26 tuổi làm Vụ phó thì có gì sai?

Chủ nhật - 11/12/2016 22:34

Vũ Minh Hoàng 26 tuổi làm Vụ phó thì có gì sai?

Liên quan vụ “bổ nhiệm cán bộ kỳ lạ” diễn ra ở Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đối với phó vụ trưởng Vụ Kinh tế Vũ Minh Hoàng, nhiều người cho rằng thăng tiến như vậy là quá nhanh.

Qua bài phỏng vấn phó vụ trưởng Vụ Kinh tế  Vũ Minh Hoàng (26 tuổi, quê Bắc Ninh), tôi rất ngưỡng mộ khi thấy Hoàng là một người giỏi và biết 5 ngoại ngữ: Anh, Pháp, Trung Quốc, Tây Ban Nha và Nhật Bản.

Tôi nghĩ tìm được những người kiến thức rộng như vậy để tuyển dụng là rất khó. Nhưng ở một góc độ khác, tôi vẫn không ủng hộ quy trình tuyển dụng này. Bởi con đường từ đi học đến ứng dụng thực tế là rất xa. May mắn tuyển được người học giỏi, làm giỏi thì không nói, chứ tuyển người học giỏi mà làm không được gì thì coi như xong. 

Tôi rất thích cách tuyển dụng của những công ty Nhật Bản. Kiểu như bạn học giỏi, bằng cấp cao, thạc sĩ, tiến sĩ nhưng chưa có kinh nghiệm thì bạn cứ làm vị trí bình thường. Nếu chứng minh cho doanh nghiệp thấy thực tế bạn là người giỏi thì nửa năm, một năm... Có kết quả công việc rõ ràng, họ sẽ thăng chức cao cho bạn ngay.

Còn bạn không chứng minh được thì thôi. Các công ty Nhật không bao giờ tuyển một sinh viên học giỏi, nhiều bằng về làm sếp cả. Đối với họ, một người làm sếp của các nhân viên không chỉ có kiến thức mà người đó còn phải có kinh nghiệm. Bởi vậy, các doanh nghiệp Nhật Bản tuyển người không bao giờ theo kiểu "nhảy cóc". 

Ông Vũ Minh Hoàng (trái) trong buổi tiếp xúc giữa doanh nghiệp Cần Thơ và Nhật Bản tại quốc gia này hồi giữa năm 2016. Ảnh: A.X

Trước khi làm sếp, họ bắt bạn phải là một người nhân viên thì sau này bạn làm quản lý mới thấu hiểu được công việc. Đối với họ, bạn học giỏi mấy đi nữa thì cũng phải có thành quả thực tế mới nói chuyện được.

Còn quy trình tuyển dụng của nước ta dù sao cũng khác với các doanh nghiệp và quốc tế. Bởi Việt Nam đã chảy máu chất xám rất nhiều, chúng ta cũng nên cho Hoàng một cơ hội thể hiện mình và cống hiến cho đất nước. Nhưng việc bổ nhiệm Vũ Minh Hoàng về làm phó vụ trưởng Kinh tế như vậy có nóng vội quá không?  

>> Xem thêm:  Cán bộ lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam bộ lên tiếng vụ bổ nhiệm Phó vụ trưởng 9X "thần tốc"

Trần Hưng

Những việc làm lương 40 triệu cho sinh viên mới ra trường
Tôi từ chối công việc lương cao vì bị người khác dạy khôn

Chia sẻ bài viết của bạn  tại đây.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây