Trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" tới người hùng cứu xe khách chở 30 người

Thứ sáu - 09/09/2016 04:10

Trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" tới người hùng cứu xe khách chở 30 người

T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh biểu dương và trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Phan Văn Bắc (30 tuổi) - tài xế xe tải đã hành động dũng cảm cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Quyết định trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của T.Ư Đoàn cho anh Phan Văn Bắc.

Sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin tài xế xe tải Phan Văn Bắc (sinh năm 1986, ngụ tại thôn 6 xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) đã dũng cảm hỗ trợ xe khách đi từ Đà Lạt về thành phố Hồ Chí Minh bị mất phanh không thể kiểm soát trên đèo Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Anh Bắc đã nhanh trí, dũng cảm điều khiển xe ô tô tải của mình để cho đuôi xe tiếp xúc với mũi xe khách rồi dìu xe khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe cùng dừng lại an toàn; đồng thời giúp hơn 30 người trên xe thoát nạn.

Để khuyến khích, động viên và ghi nhận hành động đẹp, đặc biệt dũng cảm cứu người của tài xế Phan Văn Bắc, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” - phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho anh Phan Văn Bắc kèm theo tiền thưởng 5 triệu đồng.

Ban Bí thư T.Ư Đoàn nhận định rằng hành động của anh Bắc là tấm gương cho thanh niên học tập, noi theo, do vậy quyết định khen thưởng tài xế này đã được ấn định nhanh chóng.

Anh Nguyễn Phi Long – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam khẳng định hành động của anh Bắc là quả cảm, giàu tính nhân văn, thể hiện tinh thần, trách nhiệm xả thân cứu người trong lúc hoạn nạn của tuổi trẻ. Hành động và tinh thần đẹp ấy cần được biểu dương và phát huy trong cộng đồng.

Sáng ngày 09/9/2016, theo uỷ quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức tuyên dương và trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Bắc tại địa phương.

Tài xế Bắc là người hùng đã cứu 30 mạng người khi giúp đỡ một chiếc xe khách bị mất phanh (thắng) trong khi đang xuống đèo.

Như vậy, tới thời điểm này, anh Phan Văn Bắc đã nhận được sự khen thưởng: Thư khen của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thư khen của Bộ trưởng Giao thông vận tải; giải thưởng Vô lăng vàng từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và phần thưởng 10 triệu đồng; Tỉnh Đoàn Lâm Đồng biểu dương, giấy khen của UBND huyện Đạ Huoai.

Mai Châm

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây