Tôi từng la hét khản cổ vì bị ôtô đỗ chắn cửa nhà

Thứ năm - 06/07/2017 11:43

Tôi từng la hét khản cổ vì bị ôtô đỗ chắn cửa nhà

Nếu chẳng may nhà bị cháy mà la hét không có ai tới đánh xe đi, thì chắc chúng tôi cháy thành than hết.

Mấy ngày hôm nay mạng xã hội xôn xao về video một người đàn ông đập vỡ kính ôtô khi bị xe này chắn trước cửa nhà, trên phố Trúc Khuê (phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội). Có nhiều ý kiến trái chiều bình luận về hành động này, tuy nhiên đứng ở góc độ của bản thân, tôi lại thấy người này dám sống thật với sự giận dữ của mình.

Ôtô bị đập vỡ kính và gương vì đỗ chắn cửa nhà

(Nguồn: Facebook) 

Tôi không biết những hình ảnh quay vụ đập xe vừa qua có được chuẩn bị trước hay không, nhưng chắc chắn là nó cảnh báo tôi, rằng hãy coi chừng, hãy luôn nở nụ cười, hãy luôn dịu dàng dù có tức giận đến sôi máu lên, hãy vui vẻ thân thiện dù trong lòng chỉ muốn đối phương chết quách đi cho rồi. Đúng là như vậy. Những chiếc camera kia luôn rình rập. Và chúng ta cần tu luyện sự nhẫn nhịn, và cả sự giả dối trong cách sống.

Trước đây, nhà tôi ở mặt tiền một con đường tại quận 5. Mặc dù có hàng loạt bảng, chữ viết trực tiếp lên cánh cổng hết sức nhã nhặn: "Vui lòng không đậu xe trước cửa nhà", "Xin đừng đậu xe trước cửa nhà", "Xin cho chúng tôi chỗ ra vào nhà"... nhưng chẳng ăn thua. Hết xe tải đến xe hơi, rồi xe gắn máy... cứ thấy tiện là đậu.

Có những lúc tôi phải đi tìm tài xế nhậu đâu đó để vào được nhà. Có lúc không ra ngoài được, phải chạy lên lầu, ra ban công hét thật to, thì mới có ông nào đó mặt đỏ ké chạy tới đánh xe để chúng tôi ra được khỏi nhà. Và nhiều khi gọi khản cả cổ cũng chẳng ai nghe. Không biết những lúc đó mà cháy nhà thì có lẽ chúng tôi thành than hết rồi.

Chủ nhà viết 'Đỗ xe ngu' lên ôtô chắn trước cửa

Chưa hết. Mấy ông nhậu còn nhè chỗ ôtô chặn lối ra vào nhà tôi mà... trút bầu tâm sự. Bước ra sân là khai nồng nặc. Có buổi sáng mở cổng thì không thể ra được vì hàng đống những bãi nôn trải dài trước cổng. Lại phải tự mà dọn dẹp, xịt rửa, quét hốt. Liệu có thể bình tĩnh được khi ngày nào cũng gặp cảnh như vậy hay không?

Sau đó, nhà tôi chuyển vào một con hẻm khá yên tĩnh ở quận 10. Nhưng rồi một thời gian sau, những người bán cà phê, cơm kéo vào, bít hết con hẻm. Mặc dù trong hẻm là một bãi đậu xe hơi, nhưng phần lớn thời gian ban ngày, không thể ra vô bằng xe hơi. Hễ có xe ra khỏi bãi đậu xe vào ban ngày là náo loạn hết cả lên.

Buổi tối, nhiều xe hơi vô hẻm đậu, lái xe chạy đi nhậu ở đâu. Ai mà muốn vào bãi đậu xe thì cứ bấm còi. Nhanh thì chờ 30 phút, còn không thì chờ quán nhậu đóng cửa, các bác tài khật khưỡng đi ra, vừa chửi thề, vừa vạch quần xả lênh láng giữa hẻm, ói mửa ồ ồ, rồi mới lái xe đi.

(Xem thêm:  Người phụ nữ sơn chữ 'Đỗ ngu thế' lên ôtô chắn cửa nhà )

Rồi tôi lại chuyển xuống một khu dân cư ở Bình Tân. Khi tôi mới về ở, chúng tôi phải lắp đặt hệ thống báo động vì khu vực khá vắng vẻ. Vài năm sau, dân cư ở kín. Các chành xe tải thi nhau mọc lên. Không những giao thông bị cản trở, mà rác thì vô vàn.

Hết chành xe tải đến phế liệu. Những quả bom không biết còn thuốc nổ bên trong hay không, nằm sát cạnh vila của mấy đại gia, làm họ bỏ đi hết, chỉ còn mấy nhà thuộc loại nhàng nhàng.

Phế liệu vừa đi thì quán nhậu thay vào. Vậy là xe lại tràn ra. Bây giờ thì mấy anh lái xe của tôi giữ quan hệ tốt với bảo vệ, nên khi về vẫn ra vào được. Tôi cũng cố gắng giữ mình, lúc nào cũng nở một nụ cười, không dám thất thố gì với mấy anh giữ xe.

>> Xem thêm:  Ôtô đỗ nửa xe lên vỉa hè bị xịt sơn 'Đậu ngu'

Võ Xuân Sơn

Video được xem nhiều:  Hai đứa trẻ chạy xe máy đi mua bánh mỳ

Nhóm thanh niên xăm trổ đào mộ cô gái để trộm 5 cây vàng 
Cô gái mải 'nấu cháo' điện thoại không biết trộm bẻ khóa SH 

Chia sẻ video, bài viết của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây