Tài xế taxi húc văng tên cướp túi xách là đúng hay sai?

Thứ bảy - 22/04/2017 08:39

Tài xế taxi húc văng tên cướp túi xách là đúng hay sai?

Vụ việc xảy ra trên đường Sài Gòn sáng 20/4 khiến nhiều người khen ngợi tinh thần 'Lục Vân Tiên" của tài xế, song cũng có ý kiến cho rằng làm vậy rất nguy hiểm.
(Video: Otofun)

Video cướp túi xách bị taxi tông ngã lộn vòng ở TP HCM đã gây ra nhiều luồng tranh cãi trên mạng xã hội.  Sáng 20/4, người phụ nữ đang đi trên vỉa hè thì bị một thanh niên chạy xe máy cướp túi xách. Một tài xế taxi nhìn thấy đã nhanh tay bẻ lái tông tên cướp ngã vào tường. Hắn phải vứt xe máy và túi xách lại rồi bỏ chạy.

Vụ việc khiến nhiều người cảm phục hành động nghĩa hiệp của tài xế taxi, nhưng cũng có những ý kiến cho rằng tài xế này đã mạo hiểm và có thể gây hậu quả khôn lường nếu tên cướp bị nguy hiểm đến tính mạng. Theo bạn, tài xế taxi làm vậy là đúng hay sai?

Trước đây, cũng tại TP HCM, một tài xế Mercedes húc văng 2 tên cướp khi bị bẻ gương ôtô.  Năm 2013, trong lúc chờ đèn đỏ tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ hướng về sân bay Tân Sơn Nhất (Tân Bình, TP HCM), anh Nguyễn Chí Trung bị hai tên cướp bẻ gương chiếu hậu xe Mercedes. Lập tức, anh lái ôtô đuổi theo và tông chúng ngã sõng soài xuống đường.

Tuy nhiên, một thẩm phán TAND TP HCM sau khi xem video này đã cho rằng hành động của anh Trung là sai pháp luật có thể bị xử lý hình sự nếu gây hậu quả nghiêm trọng. Bởi hành vi cướp giật của hai thanh niên kia đã hoàn thành, thế nên người tài xế không thể cho rằng việc chủ ý tông vào bọn cướp là chống lại hành vi trái pháp luật của bọn cướp. Việc cố ý lái ôtô tông vào người khác như vậy có thể phạm vào tội Cố ý gây thương tích, thậm chí là Giết người. Cũng may trong sự việc này hậu quả nghiêm trọng chưa xảy ra.

(Video: Độc giả Nguyễn Chí Trung)

>> Xem thêm: Chân dung tài xế húc văng tên cướp túi xách ở Sài Gòn

Hà My

Video được xem nhiều:  Nữ chủ nhà 'song phi' bắt tên trộm bột giặt

Thú vui bắt cá, ếch trốn trong hang của người miền Tây
Chàng Tây quỳ gối cầu hôn bạn gái Việt trên phố Hà Nội 

Chia sẻ video của bạn  tại đây.  

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây