Phó chủ tịch xã phê bình cả nhà cô gái khi xác nhận sơ yếu lý lịch

Thứ ba - 08/08/2017 20:24

Phó chủ tịch xã phê bình cả nhà cô gái khi xác nhận sơ yếu lý lịch

Cô gái ở Hải Dương bị phê "Bản thân và gia đình chưa chấp hành tốt quy định của địa phương" vì nhà chưa đóng tiền làm đường.

Chiều 7/8, anh Nguyễn Danh Cường đăng trên Facebook ảnh chụp mặt sau sơ yếu lý lịch của em gái (23 tuổi). Em anh Cường vừa tốt nghiệp đại học, đến UBND xã xin xác nhận lý lịch để hoàn thiện hồ sơ xin việc. 

Tại phần xác nhận của địa phương, xuất hiện bút phê và con dấu của Phó chủ tịch UBND xã An Bình (huyện Nam Sách, Hải Dương) với nội dung: "Bản thân và gia đình chưa chấp hành tốt quy định của địa phương”.

Anh Cường cho biết: "Do đợt này xã làm đường nhưng do mức đóng quá cao nên bố mẹ tôi không đủ khả năng để đóng tiền... Em tôi mới học xong chưa đủ khả năng kinh tế làm sao lại chặn đường phát triển của em ấy ngay từ lúc mới lập nghiệp như thế này". > Xem chi tiết

Phó chủ tịch xã phê bình cả nhà cô gái khi xin xác nhận sơ yếu lý lịch. Ảnh Facebook Nguyễn Danh Cường

Chia sẻ của anh Cường đã gây tranh cãi cộng đồng. Nhiều người cho rằng bút phê của Phó chủ tịch xã như vậy là không đúng với quy định về luật công chứng. Bởi sơ yếu lý lịch là xác nhận tình trạng nhân thân, lý lịch trích ngang ở địa phương, không phạm tội dân sự hay hình sự... Còn chuyện người dân đóng góp không liên quan gì đến vấn đề này.

>> Xem thêm: Quê tôi làm giấy khai tử chỉ một tiếng, sao phường Văn Miếu mất một ngày?

Sự việc trở nên nóng hơn khi Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết việc cấp dưới bút phê như vậy là do gia đình anh Cường chưa làm tròn nghĩa vụ công dân khi xã vận động đóng góp làm đường nông thôn mới. > Xem chi tiết

Quốc Anh

Chia sẻ hình ảnh, video của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây