Nhiều người trẻ đang làm đủ trò để nổi tiếng trên mạng xã hội

Thứ hai - 31/10/2016 11:09

Nhiều người trẻ đang làm đủ trò để nổi tiếng trên mạng xã hội

Các bạn trẻ không chỉ tung video, hình ảnh phản cảm lên mạng xã hội mà còn hùa theo phong trào đủ bao nhiêu lượt like thì sẽ tự thiêu, đốt trường...

Lợi dụng sự phát triển của các mạng xã hội như Facebook, Instagram… nhiều bạn trẻ ra sức làm những trò lố để lôi kéo sự chú ý của đám đông, bất chấp những hệ luỵ nó có thể để lại.

Lướt qua Facebook thời gian gần đây, ta dễ dàng nhận thấy nhiều hình ảnh phản cảm, gây sốc của tài khoản mang tên Tùng Sơn (tên thật Sơn Chanh Ni). Facebooker này liên tục đăng những hình ảnh, video phản cảm bất chấp những ý kiến trái chiều của cộng đồng.

Tùng Sơn không phải là người đầu tiên cố tình tung ra những hình ảnh gây sốc như vậy để lôi kéo người xem. Trước đó, còn có các tài khoản khác như Kenny Sang, Quân Kun, Bà Tưng… Điểm chung của những người này là cố tình phát ngôn những câu nói gây sốc, đụng chạm và đăng những ảnh phản cảm để mình trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân.

Nổi tiếng từ những trò tai tiếng, các cá nhân này chỉ được chú ý trong một thời gian ngắn, rồi bị lãng quên. Những gì họ làm trên mạng xã hội ảo có thể gây ra những rắc rồi cho chính bản thân ngoài đời thực.

Kenny Sang từng chia sẻ trong một buổi phỏng vấn rằng ngoài đời anh không có nhiều bạn và cô độc, thường đi ăn, chơi một mình. Quân Kun cũng tỏ ý hối hận vì những gì đã làm trên mạng, nó khiến anh khó kết bạn và xin việc làm. Còn Tùng Sơn thì xảy ra tranh chấp giữa êkip xây dựng hình ảnh và quản lý Fanpage của mình.

Nguy hiểm hơn là nó hình thành nên suy nghĩ ở giới trẻ rằng nổi tiếng trên mạng vô cùng dễ dàng. Chỉ cần làm những điều phản cảm, khác người là có thể bước chân vào môi trường nghệ thuật, kiếm hợp đồng quảng cáo… Đó là sự xuống cấp trầm trọng về nhận thức của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Nhiều người trong số đó còn hùa theo phong trào đủ bao nhiêu lượt like, sẽ làm một điều gây sốc gì đó, kể cả những việc nguy hiểm, dại dột như tự thiêu, đốt trường…

Không thể phủ nhận một điều là trang cá nhân của những người này, có hàng chục đến hàng trăm nghìn người theo dõi. Những nhân vật càng tai tiếng thì càng được nhiều bạn trẻ theo dõi. Thêm đó, càng nhiều người quan tâm, ném đá, bình phẩm thì những người đó càng đạt được mục đích là lôi kéo sự chú ý.

Qua đây, tôi muốn nhắn nhủ người dùng mạng nên chọn lọc thông tin để đọc, nghe, nhất là khi mạng xã hội hiện nay đang rất phức tạp, lẫn lộn cả tốt, xấu. Đồng thời, người dùng cũng tránh chia sẻ tràn lan những hình ảnh không hay, vô tình giúp các nhân vật này nổi tiếng một cách phản cảm.

>> Xem thêm: 5  lời tự thú trên Facebook khiến cộng đồng rơi lệ

Trần Thị Hà Nhi 

Video được xem nhiều:  Hàng trăm người tụ tập xem thanh niên 'đổ xăng tự thiêu vì 40.000 lượt like'

Hai người phụ nữ điêu đứng vì bị đồn bắt cóc trẻ em
Facebook và những nút like ảo tưởng

Chia sẻ bài viết của bạn tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây