"Người phán xử" nên kết thúc kiểu Hollywood

Chủ nhật - 03/09/2017 07:34

"Người phán xử" nên kết thúc kiểu Hollywood

Đạo diễn Hollywood thường kết thúc phim mở và luôn để lại ấn tượng cho người xem về các nhân vật.

Lỗi lớn nhất của phim "Người phán xử" là kết thúc hơi thiếu tình, khiến người xem cảm giác hụt hẫng. Tại sao đạo diễn lại để Mỹ Hạnh tự sát trong khi cô có thể có cuộc sống tốt đẹp hơn nếu ra đi cùng anh trai? Lương Bổng có cần thiết phải chết?

Ngoài ra, tôi thấy chi tiết chọn ngày sinh nhật cháu trai ông trùm làm thời điểm xảy ra bi kịch là hơi nặng nề. Hình ảnh công an đột kích bắt toàn bộ gia đình ông trùm và tất cả nhân viên của Phan Thị, để lại một thằng bé vừa khóc vừa chạy theo xe chở ông nội mà không có một ai an ủi hay cho nó một cái ôm.

Tất cả cứ thế đi hết, để lại một mình đứa bé giữa bãi chiến trường, đồi núi mà không có ai biểu lộ một chút tình người với nó. Thằng bé rồi sẽ đi về đâu? Sao lại để cháu bơ vơ như vậy? 

* Trailer tập cuối phim "Người phán xử"

"Người phán xử" nên học theo cách kết thúc phim Hollywood. Họ kết thúc mở nhưng luôn để cho người xem ấn tượng về bộ phim và các nhân vật.

Nếu họ là đạo diễn của bộ phim này, tôi nghĩ họ sẽ chẳng bao giờ để một đứa trẻ cô đơn cuối phim như vậy. Thay vào đó, họ sẽ để một cô cảnh sát đến ôm đứa bé vào lòng và dẫn nó đi theo.

Có thể cô cảnh sát sẽ không nuôi đứa bé, nhưng ít nhất người xem cũng sẽ hiểu theo một hướng mở rằng sẽ có người lo cho cuộc đời của đứa bé.

Hà My

Chia sẻ bài viết của bạn  tại đây.
 

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây