Ngày 8/3, xin hãy nhớ về mẹ

Thứ tư - 08/03/2017 14:15

Ngày 8/3, xin hãy nhớ về mẹ

Ta hãy trân trọng những ngày tháng còn mẹ, bởi có mẹ là ta đang có cả bầu trời tình yêu...

Có bao giờ bạn nói với mẹ rằng con cảm ơn mẹ đã cho con hiện diện trên cuộc đời này? Đã bao lâu rồi bạn chưa nói câu “con yêu mẹ”! Và, lần gần đây nhất bạn gọi điện cho mẹ là lúc nào? Vòng quay cuộc sống hay sự vô tâm làm cho chúng ta quên rằng mình đang có một điều vô cùng giá trị là vẫn còn mẹ.

Tôi cũng giống như phần lớn các bạn. Chưa bao giờ tôi nói con yêu mẹ, mặc dù điều đó luôn tồn tại trong tôi. Nhìn mẹ hao gầy theo năm tháng làm tôi không khỏi xót xa. Cả cuộc đời hy sinh, lam lũ chỉ mong cho con được nên người. Và, bà cũng như những người mẹ khác, chỉ biết cho đi mà chưa hề được nhận lại.

Chúng ta có đang bất công khi dễ dàng nói “anh yêu em” hay “anh nguyện chết vì em” nhưng lại không thể nói “con yêu mẹ”. Chúng ta có thể đứng hàng giờ dưới mưa hay thức thâu đêm chờ trước cửa, chỉ để xin lỗi người yêu vì ta đã làm họ không vui, nhưng ta sẵn sàng bỏ mặc mẹ buồn phiền và bắt mẹ phải tự tha thứ cho ta mỗi khi ta sai lầm.

Hôm nay, ngày 8/3 ta vắt óc suy nghĩ xem người yêu của mình muốn có quà gì, thích ăn món gì và làm thế nào để họ vui, nhưng lại không thử hỏi xem dạo này sức khỏe của mẹ thế nào? Biết đâu 8/3 sang năm ta có muốn tặng mẹ một bó hoa thì mẹ đã không còn cảm nhận được nữa.

Bạn nữ của ta có thể trách ta không quan tâm họ chỉ vì ta không mua được món quà vừa ý, có thể giận vì không gọi điện hay nhắn tin chúc mừng họ... nhưng với mẹ thì không. Mẹ có thể sẽ chủ động gọi điện cho ta, hỏi ăn có ngon, ngủ có sâu giấc, đi làm mặc có đủ ấm không...

Và mẹ sẽ không hỏi ta vì sao không có quà hay chúc mừng mẹ vì đơn giản mẹ chỉ quen với việc cho đi, chứ không mong nhận lại, điều mẹ chờ đợi lớn nhất ở ta là sự bình an và thành công.

Ai là người lo lắng cho ta lúc đau ốm? Lúc ta gục ngã ai sẽ là người vực ta dậy? Chính là mẹ, mẹ là người bên ta trong mọi hoàn cảnh, hy sinh cho ta một cách vô điều kiện và sẵn sàng bỏ qua mọi lỗi lầm mà ta gây ra.

Những lúc mệt mỏi ta lại muốn tìm về và rúc vào lòng mẹ như những con chim nhỏ tìm nơi an toàn. Lúc đó ta cảm thấy lòng thật nhẹ nhàng, cuộc sống thật bình yên... Ấy vậy mà ta lại đối xử thiếu công bằng với mẹ.

Trong số chúng ta có bao nhiêu người còn nhớ ngày sinh nhật của mẹ? Chúng ta sẽ biện minh cho lý do không nhớ là gì? Vì việc học quá nhiều hay vì công việc quá bận rộn? Khoan đã, thế còn ngày sinh nhật cuả bạn gái (người yêu) chúng ta thì sao? Phần lớn chúng ta đều biết, đều nhớ. Tại sao vậy? Tại vì nếu không nhớ họ sẽ buồn, sẽ giận hờn, trách móc. 

Còn mẹ, chưa bao giờ mẹ trách ta tại sao không nhớ ngày sinh nhật và mẹ cũng không cần những món quà đắt tiền từ ta. Đơn giản là mẹ hiểu được ta như thế nào. Ta cần gì mẹ đều biết nhưng ta lại không bao giờ biết mẹ cần gì.

Có thể sau một đêm tỉnh giấc ta giật mình nhận ra đã không còn mẹ nữa. Ta òa khóc như một đứa trẻ và bắt đầu hối hận vì không quan tâm đến mẹ lúc mẹ đang còn. Mâm cơm đầy, của ngon vật lạ không giúp mẹ no lòng nơi chín suối, nhiều vàng mã không làm mẹ giàu sang chốn thiên thu. Chỉ có tình yêu và hành động của chúng ta với mẹ lúc sinh thời mới làm mẹ vui lòng, đó là liều thuốc bổ tốt nhất hàng ngày cho mẹ. Mẹ đi rồi gào khóc to liệu có ai thấu?

Ta xuất thân, địa vị, học thức khác nhau nhưng có điểm chung là đều có mẹ. Cách ta thể hiện khác nhau, nhưng đều nói lên tình yêu của ta dành cho mẹ. Hôm nay làm mẹ buồn biết đâu ngày mai ta không còn cơ hội xin lỗi mẹ. Hãy dành thời gian và đối xử với mẹ công bằng hơn vì ta cũng không biết thời gian mẹ còn bên ta là bao lâu nữa.

Và như nhà thơ Đỗ Trung Quân đã viết:

“Con sẽ không đợi một ngày kia
Khi mẹ mất đi mới giật mình khóc lóc
Những dòng sông trôi đi có trở lại bao giờ?
Con hốt hoảng trước thời gian khắc nghiệt
Chạy điên cuồng qua tuổi mẹ già nua
Mỗi ngày qua con lại thấy bơ vơ
Ai níu nổi thời gian?
Ai níu nổi?
Con mỗi ngày một lớn lên
Mẹ mỗi ngày thêm già cỗi
Cuộc hành trình thầm lặng phía hoàng hôn.
Con sẽ không đợi một ngày kia
Có người cài cho con lên áo một bông hồng
Mới thảng thốt nhận ra mình mất mẹ
Mỗi ngày đi qua đang cài cho con một bông hồng
Hoa đẹp đấy - cớ sao lòng hoảng sợ?...”.

Ta hãy trân trọng những ngày tháng còn mẹ, bởi có mẹ là ta đang có cả bầu trời tình yêu...

Sau bài viết này, tất thảy chúng ta đều nhận ra ai sẽ là người đáng được quan tâm nhất trong ngày này. Ta hãy nhấc điện thoại lên và nói với mẹ “con nợ mẹ một cuộc đời, và con yêu mẹ”. Đừng để mọi thứ quá muộn.

>> Xem thêm:  Những thú vui bắt cá 'trời cho' chỉ có ở miền Tây

Đặng Đình Chương

Video được xem nhiều:  Cô dâu xinh đẹp bị câm điếc ở Thanh Hoá gây xúc động cộng đồng

Cụ ông 86 tuổi độ xe máy cũ thành sidecar ba bánh
Cô gái bị cướp túi ngay khi vừa lấy ra khỏi cốp xe máy 

Chia sẻ video, bài viết của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây