"Mua xe sang giá 300 triệu khác gì thịt bò già"

Thứ sáu - 02/06/2017 14:53
Những chiếc xe sang một khi đã hết bảo hành thì giống như thịt bò già. Bạn nhìn ngoài tưởng ngon nhưng khi mua về nhai trẹo quai hàm và nuốt không trôi.

Sau khi đọc bài những xe sang  cũ Mercedes, BMW ... có giá bình dân 300 triệu tại Việt Nam, tôi có đôi dòng chia sẻ sau: 

Những dòng xe Mercedes, BMW, Audi... thường xuống giá rất nhanh. Hầu hết các dòng xe này sau 5 năm sử dụng giá kém hơn Toyota Altis, sau 10 năm giá thua luôn Vios Limo cùng đời. 

Việc xuống giá kèm với xuống cấp trầm trọng khiến cho những ai đang sử dụng những dòng xe cũ này đều phải mệt mỏi khi đi sửa hoặc phải kỳ kéo giá với người mua. Nhiều người bán chỉ được giá 200 - 250 triệu đồng mà tỏ vẻ mừng giống như vừa trúng được tờ vé số an ủi. 

Những xe sang Đức/Âu một khi đã chạy hết bảo hành thì giống như cục thịt bò già, dai, giá rẻ bèo. Nhìn bên ngoài tươi đỏ mua về tốn cả đống tiền chế biến và công sức nấu nướng. Đến khi bỏ vào miệng thưởng thức, bạn sẽ nhai trẹo quai hàm và nuốt vào nghẹn họng.

Cụ thể, bạn tôi đi chiếc BMW 318i mua mới năm 2003, màu nâu cafe nhìn rất đẹp, nhưng đến nay đã phải nằm kho vì chi phí sửa quá cao. Nhớ có đợt, ông bạn tôi thay phụ tùng chiếc xe này lên đến 125 triệu đồng. Bởi thế, những chiếc xe tương tự rao 300 triệu đồng trên mạng, các bạn đừng dại mà mua. 

Ngược lại, nếu mua xe Nhật như Honda City, Toyota Vios thì bạn không phải lo lắng đến việc bán lại. Vì xe cũ Nhật rất dễ bán và lợi thế mặc cả của người bán luôn cao hơn người mua. Vì vậy, nếu mua xe để đi và không lo bán lại, bạn nên mua xe Nhật. Còn nếu mua để lo bán lại thì mua xe Đức/Âu. 

Bản thân tôi không thích xe Toyota vì xe không an toàn bằng các hãng xe Đức/Âu và xe chạy trên đường nhìn giống như cái thùng tôn di động. Nhưng nếu bạn có 300 triệu đồng thì nên mua thùng tôn để không phải lo bảo dưỡng quá tội tiền xe.

>> Xem thêm:  Xe máy phóng bạt mạng qua ngã tư tông ôtô tải

Triệu Minh Phấn

Video được xem nhiều:  Cao thủ bắt rắn hổ mang trong ôtô

M àn ảo thuật ma mị khiến hàng triệu người sửng sốt 
Dàn cảnh cạy cốp xe trộm đồ giữa đường

Chia sẻ video, bài viết của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây