Mong điều tốt đẹp nhất giúp Phát vượt qua khó khăn

Chủ nhật - 02/10/2016 23:05

Mong điều tốt đẹp nhất giúp Phát vượt qua khó khăn

Em Phát mỗi ngày đến trường luôn nỗ lực, học hỏi điều hay lẽ phải từ thầy cô, bạn bè và cố gắng vượt khó để mong có tương lai tươi sáng.

Ở ngôi trường Trung học cơ sở Đạ Kho nhỏ thuộc xã Đạ Kho, huyện Đạ Teh, tỉnh Lâm Đồng có hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Hữu Phát.

Đây là một trường hợp rất đáng thương, từ nhỏ phải sống trong hoàn cảnh thiếu thốn tình thương cha mẹ vì cả hai đã ly dị. Em phải chịu thiệt thòi khi ở trong độ tuổi mới lớn, nhiều điều mới mẻ cả tốt lẫn xấu đều ảnh hưởng đến cuộc sống. Điều cần nhất với một đứa trẻ là sự dìu dắt của cả cha và mẹ, từ đó mới tạo được nền tảng để em bước vào đời vững vàng và tự tin hơn.

Hiện tại Phát được ông bà nội cưu mang. Hàng ngày chăm sóc đứa cháu nội mà bà không khỏi thương xót. Nhiều đêm vì quá thương cháu mà bà âm thầm khóc một mình cho hoàn cảnh của đứa cháu tội nghiệp.

Phát hiện đang học lớp 7/2 trường Trung học cơ sở Đạ Kho. Mỗi ngày đến trường em luôn nỗ lực hết sức học tập, học hỏi điều hay lẽ phải từ thầy cô và cả bạn bè. Cuộc sống khó khăn của em nhận được nhiều sự đồng cảm từ thầy cô và bạn bè. Em đón nhận được nhiều tình thương từ mọi người xung quanh. Nhiều lời động viên giúp em vững vàng tinh thần để cố gắng hơn trong cuộc sống.

Bài chia sẻ này của tôi xuất phát từ những cảm nhận chân thành nhất để độc giả có thể đồng cảm và thấu hiểu cho em Phát và đặc biệt là mong nhận được sự hỗ trợ từ chương trình.

Nguyễn Hữu Tuấn

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây