Mơ làm cô họa sĩ tương lai

Thứ sáu - 26/08/2016 17:05

Mơ làm cô họa sĩ tương lai

Là học sinh giỏi nhiều năm liền, Hồng Đào còn vẽ đẹp và khéo tay.

Em Nguyễn Thị Hồng Đào ở huyện Cần Giờ, TP HCM, một huyện ngoại thành của thành phố. Em đang học ở trường THCS Doi Lầu. Gia đình sống trong ngôi nhà chỉ toàn đồ cũ, không đủ tiền để sắm sửa những đồ dùng trong nhà.

Mẹ của em là thợ may chuyên gia công ở gần nhà, công việc thu nhập thấp. Ba đi làm thuê cho người ta, bất kể việc gì, ai cần thì kêu nên thu nhập cũng không ổn định. Vì công việc của cả ba và mẹ đều không đủ để lo chi phí mọi thứ trong nhà nên cuộc sống rất khó khăn.

Cuộc sống thiếu thốn đủ thứ là vậy, nhưng Đào lại có năng khiếu vẽ đẹp và khéo tay, luôn thích thú làm những vật trang trí treo xung quanh nhà. Em cũng thường xuyên đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Ba mẹ của Đào luôn tự hào về đứa con của mình. Và niềm tự hào càng lớn hơn khi em bất ngờ được trường chọn ra làm đại diện đi thi vẽ cấp huyện.

Dù nhà có hoàn cảnh khó khăn, nhưng em là một tấm gương nghị lực cho các bạn trong lớp và toàn trường. Đào luôn thiệt thòi nhiều so với bạn bè, nhưng với tố chất sẵn có như vậy, hy vọng chương trình sẽ có sự trợ giúp để nuôi dưỡng ước mơ cho em, chắp cánh cho tương lai tươi đẹp hơn.

Tô Thị Thanh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây