Lương 100 triệu nhưng tôi chỉ ở chung cư 60 m2

Thứ ba - 05/09/2017 12:39

Lương 100 triệu nhưng tôi chỉ ở chung cư 60 m2

Tôi thừa sức để dành 5 tỷ đồng nếu không du lịch, học hành, mua sắm, nhưng tôi không đánh giá cao những người tiết kiệm để làm giàu.

Tôi không bao giờ đánh giá cao người tiết kiệm tiền để giàu có, lý do là khi tiết kiệm họ luôn thấy nhu cầu thấp và vì thế không phát triển thêm, cũng như không có động lực để kiếm tiền. Dĩ nhiên những người có học thức và hiểu biết thì biết được cái ngưỡng định mức của chi tiêu để không túng thiếu nợ nần. 

Lúc có 100 triệu tôi giành hết 70 triệu du lịch sang Mỹ. Lúc có 150 triệu tôi giành gần 100 triệu học khoá MBA nước ngoài tại Việt Nam, sau đó thấy bản thân tự chủ hơn hẳn trong việc kiếm tiền.

>> Chia sẻ bài viết của bạn tại đây .

Với mức lương hiện tại là 100 triệu đồng, tôi thừa sức để dành khoảng 5 tỷ nếu không đi du lịch, học hành, mua sắm, trải nghiệm, nhưng hiện tại tôi chỉ để giành được gần 2 tỷ cho con. Tôi nghĩ lớn lên con nó tự ra đời, tự kiếm thêm, bây giờ chỉ cần trang bị cho nó đầy đủ thể lực và năng lực là đủ, phần còn nó phải tự lo, đủ 22 tuổi thì tôi sẽ không can thiệp vào bất kỳ quyết định nào của nó. 

Tôi vẫn ở căn chung cư 60m2 và chưa bao giờ muốn có ngôi nhà to rộng, cũng không muốn con ở nhà cắm cúi vào sách vở hay ngày ba bữa cơm rập khuôn ở nhà. Du lịch, trải nghiệm, tiếp xúc nhiều với thiên nhiên, với cộng đồng đa dạng, tôi thấy con ngày càng chững chạc, cứng cáp và độc lập, tự giác làm nhiều việc mà không phải chỉ tay từng việc một.

Đừng tiết kiệm tiền cho con, hãy dùng tiền mua sự trải nghiệm, thông qua đó phát triển nhân cách cho con. Trang bị đầy đủ thể chất và tinh thần cho con và để con tự kiếm tiền. Dạy con kiếm tiền là hành trình chứ không phải là điểm đến nên cần tỉnh táo và bình tĩnh.

*Người Mỹ tiết kiệm cỡ nào để thành triệu phú:

>> Xem thêm:  Tôi từ chối công việc lương cao vì bị người khác dạy khôn

Thạch Anh

Những việc làm lương 40 triệu cho sinh viên mới ra trường

Thầy giáo Nghệ An chia sẻ đồng lương 5,6 triệu

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây