Lòng nhân hậu của cô học trò nghèo

Thứ hai - 05/09/2016 16:27

Lòng nhân hậu của cô học trò nghèo

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, em Hồng Nhung ước mơ với sự cố gắng của mình sau này sẽ trở thành một bác sĩ chữa bệnh cho người nghèo.

Hồng Nhung năm nay 7 tuổi, đang học lớp 2 tại trường Tiểu học Vàm Sát, huyện Cần Giờ, TP HCM. Nhà em có 4 người gồm ba, mẹ, chị gái và em sinh sống trong một xóm lao động nghèo của xã Lý Nhơn.

Mẹ em làm thợ may gia công ở gần nhà, lương thấp, chỉ đủ chi cho phí sinh hoạt hàng tháng của gia đình. Ba em làm thuê quanh xóm, ai thuê gì cũng làm, đó luôn là những công việc chân tay, nặng nhọc và khó khăn. Khoản thu từ công việc này tuy ít ỏi, nhưng lại là nguồn tài chính để đảm bảo cho việc học tập của hai chị em Nhung.

Nhà em nghèo, đồ đạc trong nhà đã cũ kỹ, phần lớn là đồ cũ mua lại hoặc làng xóm cho. Nhung cũng không có đồ chơi hay được ba mẹ dắt đi chơi xa. Tuổi thơ của em là những trò chơi dân gian với bạn bè trong xóm.

Nhung học khá tốt, em rất thích vẽ. Vẽ luôn là môn yêu thích của Nhung ở trong lớp học. Em thích làm bác sĩ để chữa bệnh miễn phí cho trẻ em nghèo. Có lẽ do Nhung chứng kiến những người bạn nhà nghèo khác ở trong xóm bị bệnh nhiều, nhưng không có tiền chữa trị, nên em mới có ước mơ như thế. Tôi luôn hy vọng về một tương lai tốt đẹp cho cô bé Nhung có tấm lòng nhân hậu.

Tô Thị Thanh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây