Khách Tây vào hàng giày gần phố cổ Hội An bị bắt mua vé 120.000 đồng

Thứ hai - 12/06/2017 09:46

Khách Tây vào hàng giày gần phố cổ Hội An bị bắt mua vé 120.000 đồng

Hai du khách New Zeland bị người phụ nữ bắt phải mua vé vào phố cổ dù họ đã giải thích rõ là không có nhu cầu vào tham quan. 

Ngày 10/6, mạng xã hội lan truyền video ghi cảnh hai du khách người New Zeland tới cửa hàng ở gần phố cổ Hội An mua giày và túi xách, song bị người bán vé trên đường Nhị Trưng bắt phải mua vé để vào tham quan phố cổ.

Ngay sau đó, du khách cho biết họ không có nhu cầu tham quan, tuy nhiên vẫn bị bắt mua vé. Một vị khách Tây hỏi: "Tại sao lại bắt chúng tôi mua vé?", thì người bán vé nói rằng: "Ai vô phố cổ cũng phải mua vé hết". Cuối cùng, họ phải mua 2 vé, mỗi vé 120.000 đồng để được vào cửa hàng giày gần phố cổ.

Chủ cửa hàng giày sau khi biết sự việc đã quay lại khu vực bán vé để tìm hiểu, giúp đỡ hai vị khách. > Xem video

Du khách bị ép mua 2 vé dù không có nhu cầu tham quan phố cổ.

Vụ việc đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng. Facebooker Bình Lê Khánh chia sẻ: "Nhà mình đi Hội An tuần trước cũng bị bắt mua vé mới được vào phố cổ, giá 80.000 đồng một vé với lý do là để duy trì, trùng tu phố cổ. Thấy vô lý nên nhà mình không mua và không vào phố cổ nữa. Nói thật, cứ làm ăn kiểu chộp giật thế này thì các hộ buôn bán trong phố sẽ mất khách và không ai quay lại Hội An nữa".

Tuy nhiên, Facebooker Thanh Giang lại cho rằng: "Di tích quy định là phải mua vé bắt đầu từ cửa thăm quan. Nếu không tham quan chỉ đi mua giày, vậy lỡ qua cửa kiểm soát họ vô thăm quan thì ai kiểm soát. Người ta chỉ kiểm soát đầu vào thôi chứ".

"Đương nhiên là sẽ có những khách thật lòng mua, nhưng cũng nhiều người giả vờ mua đồ để không mất vé thì sao. Họ mất tiền trùng tu tôn tạo, cắt cử người quản lý bảo vệ, tăng cường an ninh cho thì người ta phải thu vé chứ".

>> Xem thêm:  Chủ tịch hội đồng quản trị quỳ gối cầu hôn nữ nhân viên  

Xuân Trang

Video được xem nhiều:   Bẫy được rắn gần 2 mét cạnh trung tâm thương mại

Bẫy được rắn hổ mang gần 2 mét ngay giữa Hà Nội 
Bắt chim bói cá trong hang đất ở miền Tây 

Chia sẻ video, bài viết của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây