Hồng nhan bạc phận khiến anh hùng Lâm Xung day dứt trong "Thủy hử"

Thứ sáu - 16/03/2018 23:25

Hồng nhan bạc phận khiến anh hùng Lâm Xung day dứt trong "Thủy hử"

Mối tình đầy bi thương với người vợ hiền Trương Thị là sự nuối tiếc lớn nhất của Báo tử đầu Lâm Xung.

Nhắc đến Thủy Hử, hầu hết khán giả sẽ nhớ ngay tới những chiến công hiển hách của 108 vị anh hùng. Tuy nhiên, bên cạnh chiến tích phi thường thì chuyện tình với những người phụ nữ xinh đẹp cũng ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc đời họ.

Tuyến bài: Những mối tình của các anh hùng Lương Sơn sẽ mang đến cho độc giả câu chuyện thú vị cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời của các cặp đôi được yêu thích nhất.

Lâm Xung (Hồ Đông) và Trương Thị (Viên Vịnh Nghi) gây ấn tượng sâu sắc với khán giả

Lâm Xung hay Báo tử đầu Lâm Xung được miêu tả “đầu báo mặt tròn, râu hùm, hàm én, thân cao tám thước" và là một trong số ít nhân vật được tôn làm anh hùng được yêu quý nhất trong tác phẩm Thủy hử. Trong hai phiên bản năm 1998 và 2011, vai diễn Lâm Xung do hai diễn viên Châu Dã Mang và Hồ Đông đảm nhận.

Video: Lâm Xung một gậy đả bại Hồng giáo đầu.

Vợ Lâm Xung là Trương Thị có nhan sắc quyến rũ tuyệt trần, vì vậy mà lọt vào mắt xanh của Cao Khảm (con trai của Cao Cầu – Thái úy bậc nhất đương thời). Khi ở lại Đông kinh, bị Cao Nha Nội lừa nhằm cưỡng đoạt tiết hạnh, nàng một mực cầu cứu và chối từ. Khi được giải cứu, nàng không hối thúc chồng đi trả thù mà nhẹ nhàng nép vào lòng chồng, mong chồng đổi ý về quê để hưởng một cuộc sống thanh bình.

Cao Cầu vì chiều con mà nghĩ kế bắt Lâm Xung đi đày. Nghĩ thương người vợ hiền phải tủi phận đợi chờ trong vô vọng, Lâm Xung viết giấy từ bỏ hôn thú với vợ nhưng Trương Thị vẫn một lòng một dạ đợi chờ chồng về.

Những ngày xa chồng là những ngày Cao Nha Nội tới để gây rối nhưng Trương Thị vẫn một lòng giữ tiết hạnh với chồng. Lòng thủy chung son sắc của nàng được thể hiện bằng việc tự vẫn thủ tiết: "Sống là người của Lâm Xung, chết đi cũng là người của Lâm Xung".

Bị gian thần hãm hại, Lâm Xung thân bại danh liệt, đeo gông cùm đi đày.

Trong cả 2 bản Thủy hử (1996)Tân Thủy hử (2011), cặp đôi Lâm Xung – Trương Thị đều được đánh giá cao từ tài năng diễn xuất cho đến ngoại hình.

Hình ảnh của Trương Thị là hình ảnh đẹp nhất của một người phụ nữ truyền thống, bao dung, đức hạnh, chung thủy, nhẫn nhịn, chẳng màng phú quý giàu sang, một lòng một dạ vì chồng, vì ước mơ hoài bão của chồng mà hi sinh ước muốn của bản thân.

Viên Vịnh Nghi – “Trương Thị” ngoài đời thẳng tính, hay ghen

Viên Vịnh Nghi xinh đẹp ngoài đời thực.

Viên Vịnh Nghi sinh năm 1971 tại Hồng Kông trong một gia đình gốc Quảng Đông. Sự nghiệp của cô lên như diều gặp gió từ năm 18 tuổi, sau khi đăng quang Hoa hậu Hồng Kông. Tuy nhiên, năm 1995 cô đã đắc tội với Thành Long khi tài tử mời người đẹp đóng Phích lịch hỏa. Theo Sohu, Thành Long tiết lộ trong một buổi họp báo khi làm phim này anh rất bực mình với một nữ diễn viên vì cô kiêu ngạo. Quay xong phim, anh gọi cô đến sửa lại một số câu thoại song cô không tới. Vì tức giận, Thành Long báo tên người này tới Hiệp hội Đạo diễn Hong Kong, khiến cô bị không ít đạo diễn tẩy chay.

Viên Vịnh Nghi và Trương Lâm đã về chung một nhà.

Năm 1993, Viên Vịnh Nghi bí mật hẹn hò với Trương Trí Lâm. Sau khi yêu nhau được 7 năm, năm 2000, cô đã bóng gió, buông lời ghen tuông với Xa Thi Mạn. 17 năm sau, khi đã về chung một nhà với Trương Trí Lâm và có một cậu con trai, Viên Vịnh Nghi vẫn chưa hết ghen với Xa Thi Mạn. Thật trái ngược với một Trương Thị hiền dịu trong Tân Thủy hử.

Bên cạnh đó, Viên Vịnh Nghi còn có vô số lần đấu khẩu với khản giả khiến cho sự nghiệp ngày càng tụt dốc. Sau này, dù có tham gia diễn xuất trong các phim truyền hình nhưng sức ảnh hưởng của cô không còn được như trước. Mãi sau 22 năm, cô và Thành Long mới hòa giải. Viên Vịnh Nghi khi đó mới thừa nhận sự sốc nổi của mình đã phải trả giá đắt.

Lâm Xung – Hồ Đông chấm dứt sự nghiệp vì vương vào vòng lao lý

Hồ Đông để lại ấn tượng tốt trong vai Lâm Xung

Hồ Đông sinh ngày 19.6.1969, vừa là diễn viên, ca sĩ kiêm người mẫu của Trung Quốc đại Lục. Năm 1986, Hồ Đông theo học trường Kiến trúc Hàng Châu. Hai năm sau, anh tiếp tục thi vào Học viện Thể dục Thể thao Quân sự Sa Hà và sau đó hoạt động với cả 3 vai trò là ca sĩ, diễn viên, người mẫu đều rất thành công.

Từ một người mẫu, Hồ Đông chuyển sang làm diễn viên chuyên nghiệp.

Ngoài đời, “Lâm Xung” Hồ Đông rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình. Theo lời Hồ Đông, vợ anh là hình mẫu điển hình của một người mẹ hiền, vợ đảm: “Cô ấy là một người phụ nữ rất biết nghĩ, biết cách đối xử với mọi người, thấu hiểu và thông cảm cho công việc của tôi. Hai vợ sống luôn sống theo nguyên tắc tôn trọng và yêu thương nhau. Một gia đình hòa thuận chính là cơ sở để tôi có thể yên tâm phát triển sự nghiệp”.

Tuy nhiên, vào ngày 1.11.2014, truyền thông Hoa ngữ bất ngờ đăng tải thông tin nam diễn viên từng thủ vai Lâm Xung trong Tân thủy hử Hồ Đông bị cảnh sát bắt vì ma túy. Sự nghiệp của nam diễn viên chính thức chấm dứt từ đó.

Hổ Tam Nương và Tôn Nhị Nương là hai vị nữ tướng anh hùng với nhan sắc không thua kém gì mỹ nhân thiên hạ. Vì thời thế loạn lạc mà nữ nhi cũng phải bôn ba hành tẩu giang hồ, lưu danh sử sách khiến nam nhi đương thời phải tự vấn bản thân.

Mời độc giả đón xem kỳ 5: Cuộc đời của hai bóng hồng Lương Sơn Bạc vào 0h10 Chủ nhật ngày 18.3 trên chuyên mục Giải trí!

Đệ nhất dâm phụ khiến Võ Tòng trở thành tội nhân trong ”Thủy Hử”

Có thể nói, Phan Kim Liên là nhân vật gây tranh cãi nhất trong “Thủy Hử“ của tác giả Thi Nại Am. Cô xuất thân là một a...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây