Hai chị em sinh đôi nghèo hiếu học

Thứ tư - 17/08/2016 12:21

Hai chị em sinh đôi nghèo hiếu học

Mẹ bị tâm thần, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, nên dù còn rất nhỏ nhưng hai chị em Hồng Hạnh và Hồng Phúc đã biết phụ cha tất cả việc trong nhà.

Tại ấp 4, xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang có hai chị em Hồng Hạnh và Hồng Phúc (lớp 1/1 Trường Tiểu học Tân Phước 2) lại lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mẹ bệnh tâm thần, hàng ngày đều phải uống thuốc và mất hẳn sức lao động, cũng không hề nhận biết được mọi thứ xung quanh.

Vì hoàn cảnh như thế mà hai em chỉ biết nương tựa hoàn toàn vào người cha của mình. Cha của hai em làm nghề đóng đáy mướn, theo từ ngữ địa phương, có thể hiểu là đi bắt con ruốc (một loài giống con tép), nhưng nghề này chỉ làm theo mùa từ tháng 1 đến tháng 10, thu nhập ba cọc ba đồng. Thời gian còn lại, cha đi làm thuê làm mướn, ai gọi gì làm nấy nên thu nhập càng bấp bênh hơn.

Cả gia đình em chật vật với cuộc sống hàng ngày để lo miếng ăn và thuốc men cho mẹ, nên việc học của 2 chị em chịu nhiều thiếu thốn. Hiện tại gia đình em đang nợ nhà nước 20 triệu đồng, số tiền vay mượn để lo cho cuộc sống gia đình qua những cơn nguy khó. Hàng ngày, Hồng Hạnh (là chị) phụ cha tất cả việc trong nhà em có thể làm như rửa chén, giặt đồ. Còn Hồng Phúc sinh ra sức khỏe đã yếu và hay bệnh thường xuyên nên em trông rất bé.

Hàng xóm thấy thương 2 chị em nhỏ nên hay cho quần áo giày dép, nón, đồng phục cũ khi bước vào năm học lớp 1 sắp tới. Vì là sinh đôi nên mọi chi phí ăn học của 2 em đều gấp đôi, phần nào thêm nặng gánh với gia đình.

2016 này là năm học đầu tiên của hai em. Thường những buổi học đầu tiên đều để lại trong mỗi người nhiều cảm xúc. Nhưng đối với những đứa trẻ có hoàn cảnh thiếu thốn thì việc đến trường như các bạn đồng trang lứa là rất khó khăn. Với ý nghĩa nhân văn của chương trình, mong là 2 em sẽ nhận được "Học bổng Đèn Đom Đóm" để có thêm nhiều cơ hội đến trường.

Yến

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây