Em ước mơ sau này làm cô giáo

Chủ nhật - 28/08/2016 03:04

Em ước mơ sau này làm cô giáo

Gia đình thuộc diện khó khăn nhưng niềm ước mơ sẽ trở thành một cô giáo của Thúy Quyên vẫn luôn cháy bỏng.

Tại Trường THCS Doi Lầu, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, TP HCM có em học sinh tên Phạm Thị Thúy Quyên đang theo học lớp 9/3 với thành tích học khá giỏi nhiều năm liền, rất cần được giúp đỡ vì hoàn cảnh khó khăn.

Vì ba mẹ đều là những người làm lao động tay chân, ai kêu gì làm nấy, thu nhập bấp bênh, phải chạy ăn từng bữa nên cơ hội đến trường cấp 3 của em sau này đang dần khó thực hiện. Tất cả đồ đạc quần áo của em đều là xin từ hàng xóm, cả sách học cũng vậy.

Tuy nhiên, tinh thần hiếu học của em thì trong xóm ai cũng biết nên mọi người rất thương. Với ước mơ sau này làm cô giáo và điều kiện khó khăn trước mắt, không biết gia đình liệu có thể chăm lo cho em được hay không. Mẹ của Quyên rất sợ em phải nghĩ giữa chừng nên khi biết được thông tin của chương trình, cô gửi gắm thông tin đến chúng tôi với hy vọng nhận được chia sẻ và giúp đỡ từ gia đình.

Trần Thị Soạn

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây