Đòn khích tướng tai hại

Thứ năm - 28/09/2017 08:05

Đòn khích tướng tai hại

Ròng ra 2 năm giời vào cơ quan, tôi luôn hết sức phấn đấu trở thành ngôi sao sáng nhất công ty. Thân phận con nhà chân đất, họ hàng toàn người làm ruộng nên chẳng còn cách nào khác để tiến thân…

Có công mài sắt có ngày thành dùi, Sếp trưởng đã để ý tới tôi. Nghe Sếp khen trong cuộc giao ban, tim tôi như muốn vỡ làm nghìn mảnh, đó chính là kết quả của sự chân thành và mẫn cán.

Một buổi trời quang mây tạnh, Sếp gọi tôi lên giao nhiệm vụ:

- Cậu phải theo dõi xem có ai nói xấu lãnh đạo, cụ thể là nói xấu tôi thì báo liền nha. Cơ quan chuẩn bị có cuộc chỉnh đốn lại các phòng ban và nhân sự.

- Thưa Sếp, em sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ!

Một ngày tôi đi lang thang vào các phòng ban, từ cổng bảo vệ cho tới bếp ăn tập thể mà chẳng nghe thấy ai nói xấu Sếp. Đau thật, kểu này dễ không hoàn thành nhiệm vụ, chả nhẽ mọi người đã biết nhiệm vụ dò la tin tức của tôi hay sao?

Không có việc gì khó, tôi đọc lại toàn bộ thiên truyện Tam Quốc để học hỏi mưu lược. Có mưu thì chả việc gì không làm được.

Mấy tháng ròng tôi đọc đi đọc lại mấy chục tập và tìm ra giải pháp đó là thuật: Khích tướng!

Lập tức sáng hôm sau tôi rủ mấy anh em trong phòng Kế hoạch đi uống rượu. Khi hơi men bốc lên, tôi chủ động nói xấu Sếp trước:

- Anh em biết không, ông Khà (tên Sếp) chả có tướng là lãnh đạo tí nào, phát biểu thì như chó cắn ma, đầu óc chậm nhận thức…

Đúng như dự đoán, anh em túa lên nói xấu Sếp theo giọng của tôi:

- Đúng thế, trình độ của lão Khà chỉ đủ khả năng làm giám đốc trung tâm nuôi lợn. Đấy là chưa kể tính tham lam như chó, cái gì cũng vơ vét, hở ra cái gì là chộp, xơi hết của cả giới cùng đinh…

Một tháng ròng rã vay ngân hàng 50 triệu mời hết anh em trong công ty đi nhậu , tôi đều sử dụng chiêu mồi này và thu được kết quả mỹ mãn: Ghi âm đầy 45 cuốn băng nói xấu Sếp.

Kết thúc chiến dịch thăm dò theo dõi, tôi làm được một việc vô cùng có ý nghĩa với Sếp: Hầu hết anh chị em trong cơ quan đều nói Sếp chả ra gì. Chuyến này nhiều tay mất chức là cái chắc. Tôi ngồi nhìn lên bầu trời cao vời vợi tự thưởng cho mình một chầu say mèm và mơ ngày lên phó phòng.

Đúng giờ hoàng đạo, tôi vác đống băng ghi âm lên nộp báo công. Sếp mở ra nghe thì ôi thôi, tôi chết đứng vì quên không xóa đoạn mồi nói xấu Sếp của tôi. Hôm sau tôi chỉ còn một cách duy nhất: Viết đơn xin thôi việc!

Truyện tranh: Sợ hãi tài nói xấu của dân công sở

Bề ngoài bảnh bao nhưng túi thì... trống rỗng, thích buôn chuyện làm việc riêng là chuyện thường gặp.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây