Cô bé nghèo hiếu học ước mơ thành họa sĩ

Thứ hai - 29/08/2016 20:41

Cô bé nghèo hiếu học ước mơ thành họa sĩ

Bảo Nhi chăm ngoan, còn rất thích học vẽ và mơ ước sau này trở thành họa sĩ vẽ chân dung cho mọi người.

Tôi sinh ra và lớn lên ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP HCM - nơi nổi tiếng có 18 thôn vườn trầu, với địa danh ngã ba Giồng có người anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai đã hy sinh.

Là vùng ngoại thành khá xa trung tâm nên cuộc sống nơi đây còn khó khăn, chưa bắt nhịp với sự phát triển của thành thị. Tuy nhiên, người dân vẫn sống rất mạnh mẽ và kiên cường, như chính tinh thần của ông bà các thế hệ trước để lại. Đời sống của bà con nơi đây rất bình dân, chủ yếu là những hộ gia đình lao động tay chân, nhiều hộ gia đình còn khó khăn và phải chật vật rất nhiều để xây dựng kinh tế gia đình.

Ở xóm tôi có một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như thế, đó là em Nguyễn Ngọc Bảo Nhi, năm nay học lớp 3C trường Trương Văn Ngài ở số 107 Liên Tân Hiệp, Tân Hiệp, Hóc Môn.

Mỗi ngày, ba của em bán hủ tiếu trước nhà của một người họ hàng trong gia đình, thu nhập từ xe hủ tiếu dao động tùy vào ngày đó có bán hết hay không. Có những hôm bán không hết thì cả nhà em ăn hủ tiếu thay cơm. Còn mẹ em làm công nhân của một công ty dệt gần đó, nên cũng rất cực vì phải đi lại nhiều. Vì tính chất công việc như thế nên đôi bàn tay của mẹ em chai sần nhiều năm nay.

Gia đình em chật vật để lo trang trải chi phí hàng ngày và phần học phí của Nhi là một nỗi lo lớn của ba mẹ. Cũng may do em mới học cấp 1 nên chưa tốn nhiều tiền, nhưng tương lai xa khi em học lên cấp 2, cấp 3 là điều ba mẹ em luôn suy nghĩ đến.

Mẹ Nhi chia sẻ dù có chuyện gì cũng sẽ hết sức lo cho em ăn học, chứ không thể để dở dang và cực khổ như đời bố mẹ. Học kỳ mới vừa bắt đầu, ba mẹ của em đã phải lo một khoản tiền cho tiền học đầu vào. Sách thì xin lại một ít từ người thân, những học phẩm cần thiết khác thì ba mẹ cũng phải mua cho em. Còn quần áo, em vẫn mặc đồ cũ của những năm trước.

Ngoài chăm ngoan, Bảo Nhi rất thích học vẽ và em vẽ rất đẹp, khéo tay. Em hay qua nhà chị họ xin vẽ cùng vì nhà chị có nhiều giấy và màu vẽ.

Hy vọng chương trình có thể chia sẻ hoàn cảnh khó khăn này của em Nhi và gia đình!

Trúc Ly

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây