Cho em thêm cơ hội đến trường

Thứ hai - 22/08/2016 13:18

Cho em thêm cơ hội đến trường

Dù học chăm ngoan, biết phụ ba mẹ buôn bán kiếm tiền, nhưng vì quá khó khăn nên Kim Duyên sợ một ngày nào đó không còn cơ hội đến trường.

TP HCM vốn nổi tiếng là chốn phồn hoa đô hội, nơi tập trung nhiều món ăn chơi, bình dân có, xa xỉ có. Bạn có thể nhìn thấy nhiều người quần áo lụa là, mang trên mình món đồ hiệu đắt tiền, và cũng không khó để nhìn thấy hình ảnh đối nghịch là những con người quần áo lấm lem, sống cuộc đời cơ cực.

Điển hình trong số đó là ở bến xe quận 8 có một gia đình lao động nghèo, người mẹ bán nước cạnh bến xe, quần quật từ 4h sáng đến tối mịt mới về, cạnh bên là người cha chạy xe ôm. Cả 2 vợ chồng gồng gánh nuôi 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi học, cùng với ông ngoại nay đã già mất sức lao động.

Nguyễn Thị Kim Duyên là con thứ 3 trong gia đình, đang học lớp 7/2 trường THCS Sương Nguyệt Ánh. Hàng ngày, Duyên đi bộ khoảng 1km là đến trường. Duyên là cô bé chăm ngoan và rất nghe lời. Ngoài giờ học, em ra quán nước phụ mẹ bán hàng. Mùa hè vừa rồi, thay vì các bạn trong lớp được cha mẹ dẫn đi du lịch hay về quê thăm ông bà, thì Duyên phụ mẹ kiếm thêm thu nhập bằng cách bán vé số.

Và mọi thứ dường như khó khăn chất chồng khi Duyên càng lớn, học phí và chi phí sách vở càng tăng. Do nhà của Duyên chưa được cấp sổ hộ nghèo nên em chưa được miễn giảm học phí. Số tiền học phí đầu năm luôn là nỗi ám ảnh của cha mẹ Duyên. Nhìn con mình phải dùng sách vở, quần áo cũ được xóm giềng cho mà mẹ em không khỏi chạnh lòng.

Trước những thiếu thốn của mình và tương lai còn mờ mịt, đối diện với vòng xoay cơm áo gạo tiền qua từng tấm vé số từ khi còn quá nhỏ, khiến Duyên càng thêm lo sợ. Em rất sợ đến một ngày cha mẹ không lo đủ em phải nghỉ học. Hy vọng "Học bổng Đèn Đom Đóm" sẽ giúp Duyên kéo dài thêm cơ hội đến trường.

Nguyễn Thị Kim Châu

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây