Chết vì tội... nhìn bướm trong lồng

Thứ hai - 09/10/2017 20:12

Chết vì tội... nhìn bướm trong lồng

Con bướm vàng này chính là hiện thân của một cô gái mà Sếp đã yêu ngày xưa, sau đá đít yêu cô khác.

Mấy hôm nay tôi phát hiện mặt Sếp hơi buồn. Vui buồn là chuyện bình thường, tuy nhiên nét buồn trên mặt Sếp lại bất bình thường. Đó mới là điều cần tìm hiểu nhằm giúp Sếp vượt qua, đó là nhiệm vụ của một thằng trợ lý mẫn cán như tôi.

Tôi nằm trên sô pha, gác chân lên thành ghế mà ngẫm sự đời về các thể loại buồn. Mất trộm thì buồn, bị người yêu đá càng buồn hơn, bị một thằng tầm thường xúc phạm cũng buồn, bị cấp trên bất tín nhiệm thì đại buồn… Không hiểu Sếp tôi đang trong thể loại buồn nào đây chứ!

Vấn đề này cực kỳ là khó, mấy ngày nằm khểnh luận mãi không ra đáp án, tôi quyết định hỏi trực tiếp Sếp là xong. Sếp nhấp ngụm rượu ngâm, thở hắt ra như sắp đi xa:

- Cậu ơi, không hiểu sao mấy hôm nay, cứ chiều chiều lại có một con bướm vàng bay tới đầu vào cửa sổ phòng làm việc của tôi…

Tôi bắt tay Sếp thật chặt, chặt hơn những cái bắt tay bình thường:

- OK Sếp, em sẽ tìm ra nguyên nhân giải buồn cho Sếp!

Bướm vàng là gì nhỉ? Cô Tấm ngày xưa hóa ra chim vàng anh nhắc nhở Cám phơi áo cho chồng mình, bây giờ bướm vàng bậu cửa phòng Sếp là sao?

Tôi dày công tìm hiểu về các thể loại bướm trên thế giới. Một thợ quay phim chuyên nghiệp tới phòng Sếp đặt máy chuyên dụng quay lại toàn bộ hoạt động của con bướm này đem về phân tích. Công nhận con bướm vô cùng đẹp, màu sáng óng ánh, cánh hoa chấm đen, râu rậm cong vút, nếu trong hàng bướm thì nó nhất định là hoa hậu.

Theo tìm hiểu của tôi, cách đây 3 tỉ năm có một công chúa đã hóa thành bướm vàng sau khi bị chết vì bệnh ho gà (hồi đó không có thuốc bổ phế như bây giờ). Con bướm vàng này hằng ngày bay về đậu vào bậu cửa nhà người yêu. Anh người yêu nhận ra bạn gái nên đã làm một cái lồng sơn son thếp vàng thật đẹp cho bướm ở. Liệu hiện tượng này có lặp lại với chính Sếp của tôi không?

Theo đề nghị của tôi, Sếp kể hết các mối tình đã qua, nghe xong tôi kết luận: Con bướm vàng này chính là hiện thân của một cô gái mà Sếp đã yêu ngày xưa, sau đá đít yêu cô khác. Chỉ còn cách mua cái lồng đẹp cho bướm vào ở, nuôi ngay trong phòng ngủ thì mới giải được nỗi buồn vu vơ này. Nếu bướm vàng điên tiết rất có thể sẽ làm cho Sếp mất chức.

Mấy hôm sau Sếp tới cơ quan với bộ mặt thiểu não, mắt sưng vù:

- Cậu nghĩ cách khác đi, đêm qua vợ tớ nổi khùng phang cho tớ một trận tơi bời vì tội mải mê nhìn bướm trong lồng…

Truyện cười: Chồng tôi tự nhiên thích bướm

Kể từ hôm có con bướm vàng bay tới đậu chồng tôi chỉ nghĩ về bướm, xao nhãng quan hệ.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: truyện cười

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây