Cậu học trò mong ước trở thành người có ích cho xã hội

Thứ tư - 12/10/2016 12:11

Cậu học trò mong ước trở thành người có ích cho xã hội

Dù thiếu vắng tình thương yêu và sự dạy bảo của cha mẹ, nhưng suốt 5 năm liền, em Thông đều cố gắng phấn đấu đạt học sinh giỏi cấp trường.

Sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em, Đinh Trung Thông mang phận mồ côi ngay từ khi còn nhỏ. Mẹ em, bà Nguyễn Thị Thanh đã lâm bệnh nặng và qua đời năm 2009. Cha em, ông Đinh Trung Hậu, cảnh gà trống nuôi 4 con đến năm 2014 cũng qua đời vì đột tử.

Từ khi cha mẹ mất, anh trai đầu của em Thông phải nghỉ học đi làm phụ hồ nuôi các em. Cuộc sống của các anh em luôn trong cảnh túng quẫn. Các anh em còn lại phải nhờ sự giúp đỡ của nhiều người để đến trường.

Đầu năm học 2016 - 2017, em Thông được giới thiệu vào mái ấm Hoa Huệ. Ở tại đây, Thông luôn thể hiện là một học sinh chăm ngoan, học giỏi được thầy cô, bạn bè trường mới khen ngợi và khâm phục sự thông minh, tính kiên trì.

5 năm liền em đều đạt học sinh giỏi cấp trường của Trường Tiểu học Quỳnh Hưng, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Để tiếp tục học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội, em Thông rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của chương trình cùng các ân nhân và cơ quan, tổ chức.

Trần Công Nhân

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây