Cậu học trò mong có một tương lai tươi sáng

Thứ hai - 10/10/2016 12:40

Cậu học trò mong có một tương lai tươi sáng

Cả gia đình sống nhờ trong căn phòng của ông bà, thu nhập của ba mẹ chỉ đủ trang trải nên em Cường luôn cố gắng học tập để mai sau có tương lai tốt đẹp hơn.

Ở trong một con hẻm nhỏ thuộc khu phố 1, tổ 7, quận 12, TP HCM có một cậu học trò ngoan ngoãn, hiền lành Lò Nguyễn Thanh Cường đang học trường THCS Nguyễn Vĩnh Nghiệp.

Cường đang ở cùng với ba mẹ và 2 em. Do ba mẹ không có đủ điều kiện ra riêng, nên cả gia đình 5 người của cùng sống dưới một căn phòng được ông bà nội cho ở nhờ.

Căn phòng mà cả gia đình em đang ở có diện tích tương đối nhỏ, chỉ khoảng 20 mét vuông. Vì ba đứa con càng ngày càng lớn nên cả nhà khá chật chội, không có nơi sinh hoạt vui chơi cho 3 anh em. Cũng vì thu nhập chỉ tương đối đủ trang trải sinh hoạt phí và lo cho 3 con đi học nên mẹ em phải cố gắng bươn chải nhiều, và mong sau này có thể nuôi các con học đại học.

Sau khi đi học về, Cường thường qua ông bà ngồi chơi cùng với 2 em để chờ đến khi ba mẹ đi làm về. Có những hôm ba mẹ đi làm về trễ thì 3 em đành nhờ ông bà lo bữa cơm chiều. Nhưng theo thời gian thì tuổi ông bà cũng lớn, già yếu nên khó lòng lo cho 3 đứa cháu lâu dài. Đây chính là nỗi trăn trở của mẹ Cường.

Mẹ em buôn bán hàng ở vỉa hè gần nhà, với thu nhập eo hẹp rất khó để tích lũy một khoản dư. Ba Cường làm thợ hồ, công việc khá vất vả và tốn nhiều sức lực. Hiện tại Cường đang học cấp 2, chi phí chưa phát sinh nhiều. Tuy nhiên, không biết tương lai của em sẽ như thế nào khi ông bà càng ngày càng già yếu. Ba mẹ thì không có gì chắc chắn để lo cho tương lai của Cường cũng như các em.

Khiêm

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây