Cần phạt nặng những ôtô chạy chậm như "chim mồi" trên xa lộ

Thứ sáu - 31/03/2017 18:06

Cần phạt nặng những ôtô chạy chậm như "chim mồi" trên xa lộ

Nếu bạn gặp một đoàn xe nối đuôi nhau chạy chậm rì rì 30 km/h trên quốc lộ 1A, thì chắc chắn đoàn xe này đang bị một xe tải "rùa bò" cản đường.

Tôi nhớ mãi lần đi Đà Lạt cùng nhóm bạn mới đây, ba xe của đoàn chúng tôi bị một xe tải chạy rất chậm cản đường không cho vượt. Xe tải này chỉ chạy khoảng 30km/h, trong khi đường cho vận tốc tối đa 70 km/h. 

Hai người bạn của tôi sau một hồi còi xin vượt không được đã lấn sang trái, và ngay lập tức bị cảnh sát tuýt còi vì lỗi đè vạch liền. 

Rất nhiều người cho rằng mấy xe chạy chậm cản đường này là một loại "chim mồi" bẫy xe khác vi phạm giao thông.

Mới đây, ngày 29/3, ở đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội), đoạn Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương, xuất hiện hai xe đầu kéo chạy song song với tốc độ "rùa bò", khiến hàng loạt ôtô phía sau không thể vượt, phải di chuyển một cách chậm chạp.

Nếu bạn gặp một đoàn xe ôtô nối đuôi nhau chạy chậm rì rì 30 km/h trên quốc lộ 1A, thì chắc chắn đoàn xe này đang bị một xe tải "rùa bò" cản đường.

Ức chế nhất với cánh tài xế là cảnh tượng này trên quốc lộ qua các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận. Đường rất hẹp và quanh co, lại chỉ có hai làn cho ôtô và xe máy phân chia bằng vạch liền. Nếu  bị một xe "chim mồi" cản đường thì bạn chỉ còn cách chấp nhận đi sau, hoặc mạo hiểm vượt trái phạm luật, vì rất khó để vượt khi vạch liền và vách ngắt quãng chỉ luân phiên nhau qua những đoạn rất ngắn, trong khi những đoàn xe chạy hướng ngược lại có thể đấu đầu bạn bất cứ lúc nào.
 

Không khó để gặp trên quốc lộ cảnh những xe tải nặng, cũ chạy chậm rì rì. Ảnh minh họa.


Những xe "chim mồi" cản địa này thường là xe tải hoặc xe chở quá khổ, hoặc những xe rất cổ lỗ vừa chạy vừa thở phì phò, máy móc long sòng sọc.

Tôi cho rằng những xe này đang ngăn cản tốc độ phát triển của xã hội. Các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử phạt nặng những xe cố tình chạy chậm trên xa lộ, nếu phát hiện xe không đảm bảo được tốc độ tối thiểu thì cần cấm lưu hành.

>> Xem thêm:  Cụ ông 86 tuổi độ xe máy cũ thành sidecar ba bánh

Thành A

Video được xem nhiều:  Ôtô chạy ngược chiều bật đèn pha

Ôtô đỗ nửa xe lên vỉa hè bị xịt sơn 'Đậu ngu' 
Mercedes bị viết 'thừa tiền, thiếu ý thức' kín nắp capo 

Chia sẻ video, bài viết của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây