Bé chăm ngoan dù hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba - 16/08/2016 08:39

Bé chăm ngoan dù hoàn cảnh khó khăn

Cuộc sống của Phạm Hữu Phát tuy khó khăn và thiếu vắng tình thương của người ba, nhưng bé rất chăm ngoan, lễ phép.

Trong xóm trọ của tôi có một cậu bé rất kháu khỉnh. năm nay em vừa vào học lớp 1 tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Hóc Môn. Ở nhà em tên Đen, còn tên ở trường là Phạm Hữu Phát.

Hiện Phát đang ở cùng mẹ tại căn trọ cuối xóm. Mẹ của em quê gốc ở miền Tây, lên Sài Gòn sinh sống đã được nhiều năm và là công nhân của xí nghiệp Bon Chen.

Mỗi sáng, trước khi đi làm, mẹ gởi em cho tôi trông và đưa đón đi học. Thấy hoàn cảnh chỉ có hai mẹ con, nên tôi rất thương em. Năm nay em vừa vào lớp 1. Sáng nào tôi cũng đèo em trên chiếc xe đạp của mình, cứ thể đưa em đến trường.

Mặc dù cuộc sống còn khó khăn so với các bạn đồng trang lứa khi luôn có ba mẹ bên cạnh chăm sóc, nhưng em không hề mè nheo mà lại rất chăm ngoan, lễ phép với mẹ và những người chung quanh mình.

Biết được thông tin của chương trình, tôi đăng ký với hy vọng cho em sẽ nhận được sự giúp đỡ để hai mẹ con có cuộc sống tốt hơn.

Phạm Thị Hồng

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây