“Ba thằng An Đất phương Nam” gây thương nhớ với 250 vai phụ trước khi qua đời

Thứ tư - 14/02/2018 10:17

“Ba thằng An Đất phương Nam” gây thương nhớ với 250 vai phụ trước khi qua đời

Nghệ sĩ Nguyễn Hậu cống hiến cho màn ảnh những vai diễn đầy màu sắc. Ông vừa qua đời sau khi phát hiện ung thư gan.

Nam diễn viên Nguyễn Hậu vừa qua đời lúc 4h 20’ ngày 14.2 sau khi phát hiện ung thư gan. Trong sự nghiệp đóng phim Nguyễn Hậu đảm nhận hơn 250 vai phụ, hiếm khi đóng vai chính. Được coi là “vua vai phụ”, Nguyễn Hậu để lại dấu ấn khó quên trong nhiều tuýp nhân vật từ chính diện đến phản diện. Ông cống hiến cho màn ảnh những vai diễn đầy màu sắc.

Nhắc đến Đất phương Nam, người ta nhớ ngay tới vai cậu bé An và Nguyễn Hậu được gọi là “ba thằng An”.Vậy nhưng ít ai biết, ngoài vai diễn phụ này, Nguyễn Hậu còn chính là phó đạo diễn của bộ phim. Khi đó, ông kể 9 tháng lặn lội suốt 7 tỉnh thành miền Tây để quay phim là những kỷ niệm không bao giờ quên.

Hồng Ánh và Nguyễn Hậu trong phim Thung lũng hoang vắng.

Trong gần 40 năm trong nghề, ông hiếm hoi có những vai chính. Đáng nói nhất là vai chính đầu tiên đóng cùng nữ diễn viên Hồng Ánh trong Thung lũng hoang vắng. Đó là vai thầy giáo Tành hiền lành, nhân ái.

Bên cạnh đó, không thể quên những vai diễn tạo nên ấn tượng trong lòng khán giả như vai ông thợ máy chung tình Mười Đâu trong Người đàn bà yếu đuối, Hải Cầu Móng trong Xóm nước đen. Nghệ sĩ Nguyễn Hậu còn tham gia các vai phụ trong Dưới cờ đại nghĩa, Dòng máu anh hùng, Vó ngựa trời nam, Hồng hải tặc, Người đẹp Tây Đô…

Nguyễn Hậu vào vai một tay anh chị, là nhân vật mấu chốt của những đường dây tội lỗi trong phim Nữ sát thủ.

Những vai hiền lành chất phác trên màn ảnh giúp ông được khán giả yêu mến. Song cũng không thể quên những vai phản diện ông đóng rất thành công như vai trùm giang hồ trong phim Ngược sóng của đạo diễn Lê Cung Bắc.

Hình ảnh thời trẻ của Nguyễn Hậu năm 37 tuổi.

Sống với nghề bằng hàng trăm vai phụ nhưng nghệ sĩ Nguyễn Hậu luôn yêu nghề, không bao giờ nản cuộc. Sinh thời, ông tâm sự: “Tôi sống được trong nghề 35 năm nay là bằng diễn xuất, bằng sự yêu nghề. Nhưng tôi không buồn, mình cứ hết lòng và được khán giả yêu mến là vui rồi. Nhiều khi đi ăn hủ tiếu, bánh canh, người ta lại ngồi nói chuyện với mình, gọi mình bằng tên nhân vật trong phim, hỏi thăm sức khỏe, hỏi có đang tham gia bộ phim nào không để theo dõi. Khi tính tiền, chủ quán không chịu lấy hoặc đã có người khác trả tiền cho mình rồi. Những món quà tinh thần như thế, cũng đủ để người nghệ sĩ như tôi thấy ấm lòng”.

Diễn viên Nguyễn Hậu qua đời vì ung thư gan

Diễn viên quen thuộc của màn ảnh phía Nam vừa trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào rạng sáng 14.2 sau cơn bạo bệnh.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây