Bà ngoại một đời tảo tần lo cho cháu gái chăm ngoan

Thứ năm - 15/09/2016 11:28

Bà ngoại một đời tảo tần lo cho cháu gái chăm ngoan

Sống trong cảnh thiếu thốn tình thương yêu của ba mẹ, nhưng may mắn Thư luôn được bà ngoại chăm lo nên em học tốt và biết vâng lời.

Nguyễn Anh Thư là học sinh lớp 3/2 của trường Tiểu học Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, TP HCM. Gia đình Thư còn rất nhiều khó khăn, rất cần được giúp đỡ.

Thư sống trong một căn nhà nhỏ của ông bà ngoại cùng với ba mẹ và cậu mợ. Ba mẹ Thư làm công nhân ở tận Bình Dương mới được 3 tháng. Trước đó, ba em làm thợ hồ, mẹ nhận hạt điều về bóc vỏ. Cách đây chừng 8-9 năm là khoảng thời gian Thư vừa mới ra đời, ba mẹ lục đục, ba về bên nội, thu nhập bấp bênh nên không chu cấp gì, bỏ mặc mẹ và Thư ở với ngoại. Mẹ em cũng chẳng có việc làm ổn định, phần lớn thời gian là thất nghiệp.

Bà ngoại em đạp xe khắp xóm để bán rau kiếm chút tiền mua sữa cho Thư và lo cơm cho gia đình. Ông ngoại làm thợ hồ, nhưng sức khỏe yếu, nên cũng không phụ tiền được cho bà ngoại là bao. Cách đây 2 năm, bà quyết định cất cái chòi nhỏ trước nhà, nấu bánh ú bán, cạnh nhà là nghĩa địa lớn.

Năm ngoái, ba mẹ của em làm lành và về ở với nhau, quyết tâm cùng xây dựng lại tổ ấm. Bà ngoại cũng như Thư rất vui mừng, mong sao với đồng lương công nhân ổn định hàng tháng, ba mẹ em sẽ sớm mua được nhà và lo cho em ăn học tới nơi tới chốn.

Hiện ông ngoại bị hỏng xương sống do tai nạn và phải uống thuốc hàng ngày; còn bà ngoại thì bị bệnh tim, tay chân già yếu, nhức mỏi. Có những hôm bà gần như không còn sức lực để nấu bánh bán, đành tạm nghỉ. Có lẽ từ đây ông bà sẽ không thể là  chỗ dựa vững chắc cho Thư được nữa.

Thư là cô bé ngoan, từ ngày ở với ngoại, em chưa từng khiến ông bà buồn phiền gì. 2 năm liền em là học sinh giỏi của lớp. Mỗi ngày, sau khi học xong, về nhà là Thư chạy loanh quanh theo bà để giúp cắt lá, lau lá, coi lửa, bán hàng phụ... Bà ngoại cũng cưng nhất là đứa cháu ngoan này. Vì sống trong gia đình toàn người lớn nên Thư cũng già dặn hơn các bạn cùng lứa. Em không ham chơi và luôn biết suy nghĩ cho người khác.

Em luôn mong sẽ mau lớn khôn, đi làm, kiếm thật nhiều tiền để nuôi ba mẹ và ông bà!

Tân Nguyễn

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây