"798Mười": Ơn giời, phim hài Tết đã không còn nhảm nữa

Thứ tư - 07/02/2018 11:47

"798Mười": Ơn giời, phim hài Tết đã không còn nhảm nữa

Bộ phim Tết thứ hai của đạo diễn Dustin Nguyễn có một cốt truyện gọn gàng và không hài hước "lố".

Trailer phim 798Mười

798Mười là bộ phim thứ 4 của nam diễn viên Dustin Nguyễn trong vai trò đạo diễn. Phim sẽ ra mắt trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay và thật may mắn, phim đã không sa đà vào thể loại hài nhảm.

Không phải cứ phim hài Tết thì sẽ nhảm

Đó là điều đầu tiên người viết có thể khẳng định khi xem bộ phim 798Mười. Trước đó, chính đạo diễn Dustin Nguyễn đã khẳng định rằng anh cũng không hề ưa hài nhảm, và anh cố gắng làm một bộ phim vui chứ không nhảm. 

Chuyện phim của 798Mười kể về anh Tám Bánh Tiêu (Kiều Minh Tuấn), một anh chàng "hai lúa", sến sẩm, nghĩ cách lừa người anh Mười Mù (Dustin Nguyễn) của mình để lấy một số tiền chuộc bạn gái đã bị rơi vào tay xã hội đen. Câu chuyện ngày càng trở nên rắc rối khi Tám lôi cô Bảy Cute (Thu Trang) và ông Chín Đỏ Đen (Tiểu Bảo Quốc) vào cuộc. Bộ phim từ đó mang dáng dấp của một phim hành trình, với những chướng ngại vật mà bộ tứ này phải đối mặt để cứu cho được "người tình trăm năm" của Tám (Nam Em).

798Mười là mọt bộ phim vui vẻ vừa phải, không bị lố

Với nhân vật chính Tám và toàn bộ câu chuyện xoay quanh mục đích của anh này, đạo diễn cũng đã không quên câu chuyện riêng của mỗi nhân vật bổ trợ. Nếu như anh Mười Mù cả đời chỉ muốn biết đôi mắt mình có thể nhìn thấy ánh sáng hay không, thì cô Bảy Cute lại vì hận tình mà suốt ngày đi tìm một người đàn ông chung thuỷ. Những đường dây truyện tưởng chừng như rất riêng rẽ này lại được tác giả phim kết hợp khá nhuần nhuyễn, tạo nên một tổng thể phim dễ chịu, có thể chấp nhận được. 

Phim có nét hài khá duyên dáng, phần lớn đến từ các diễn viên dày dặn kinh nghiệm như Thu Trang, Kiều Minh Tuấn hay nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc. Bản thân đạo diễn Dustin Nguyễn cũng ngày càng chứng tỏ mình không "ngán" bất cứ loại vai nào, từ vai hành động cho tới một anh Mười Mù chân chất, quê mùa. Dù rằng ở một số phân đoạn, phim vẫn có những tình tiết thiếu logic hoặc gây hài bị "lố", tuy nhiên những chi tiết đó có thể được khoả lấp bởi sự diễn xuất vừa phải đến từ dàn diễn viên. 

Phần hành động của phim được đầu tư nhiều công sức và rất "đã"

798Mười được đạo diễn lựa chọn phong cách hài võ thuật có hơi hướm phim Châu Tinh Trì, đây có thể được coi là sự liều lĩnh và bất lợi cho Dustin khi một vài chi tiết nhỏ trong phim được cho là khá giống bộ phim Kungfu Hustle. Tuy vậy, phim lại có một không khí khá khác biệt khi vừa có sự kết hợp giữa thể loại hài võ thuật và phong cách quay cũng như diễn xuất có chút Tây phương. 

Thu Trang diễn xuất dễ thương bất ngờ

Xuất thân là diễn viên kịch, Thu Trang từng bị cho là đem quá nhiều phong cách sân khấu lên màn ảnh rộng, khiến cô bị "kịch" và cường điệu. Năm 2017, lần thứ hai vào vai bà mẹ thiểu năng trong bộ phim Nắng 2, cô đã gặp nhiều bình luận trái chiều và diễn xuất quá gồng và không chân thật. 

Diễn xuất của Thu Trang dễ thương một cách bất ngờ

Tuy nhiên, đến với bộ phim lần này, Thu Trang dường như đã có một diện mạo hoàn toàn mới khi hoá thân vào vai cô Bảy Cute lái taxi. Vẫn "xấu lạ", vẫn đanh đá nhưng nhân vật Bảy lại có những cử chỉ đáng yêu đến lạ, đặc biệt là nụ hôn bất ngờ và lời tỏ tình ngô nghê dành cho anh Mười Mù. Vào vai một người phụ nữ bình thường, Thu Trang có vẻ như đang mặc một chiếc áo rất vừa vặn bởi cô không cần căng cứng khi diễn. Bộ phim, nhờ sự tiết chế của dàn diễn viên mà sự nặng, nhẹ của mỗi nhân vật đã được đong đếm vừa phải. 

Hành động mãn nhãn nhưng đạo diễn quá "tham"

Có một điều chắc chắn rằng những pha rượt đuổi và võ thuật trong phim là rất mướt mắt. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm nhạc, dựng phim và dàn dựng đã làm cho các phân đoạn này có kịch tính, tạo được cảm xúc và rất nuông chiều con mắt của khán giả. Với lợi thế là đã từng tham gia nhiều phim hành động của những ê-kíp tầm cỡ Hollywood, Dustin Nguyễn biết rõ mình phải làm gì và làm như thế nào. 

Tuy vậy, nếu theo dõi những tác phẩm mà Dustin Nguyễn ngồi ghế đạo diễn, hẳn khán giả sẽ nhận ra một cố tật trong phong cách của anh, đó là anh luôn "tham" chi tiết. Với mỗi bộ phim, dường như anh luôn muốn đưa vào rất nhiều thứ, từ nhân vật cho tới tình huống, điều này đôi khi dẫn đến sự thiếu kiểm soát và phim rất dễ trở thành một nồi "lẩu thập cẩm".

Dustin Nguyễn vừa làm diễn viên vừa ngồi ghế đạo diễn của phim

Với 798Mười, vì có đề tài tình cảm gia đình nên vô hình trung phim đã bị pha tạp giữa quá nhiều thể loại. Trên tổng thể, phim có dạng hành trình, nhưng đôi chỗ người xem sẽ bị gợn bởi phim giống hài lãng mạn, phần thì lại là phim gangster. Phần âm nhạc của phim cũng gặp hoàn cảnh tương tự khi âm nhạc hiện đại lại bị xen lẫn với những khúc bolero đầy trữ tình của Nam Em . Dù rằng bolero chỉ là phần nhạc theo nội dung phim, nhưng khi đứng cạnh một thể loại khác, hai dòng nhạc này lại khiến khán giả ít nhiều thấy khập khiễng. 

Xét tổng thể, 798Mười là một bộ phim vui nhộn với đề tài cùng cách làm văn minh. Phim có những khúc cao trào và cũng có những khoảng lặng vừa đủ. Dù không phải mang câu chuyện về ngày Tết, phim vẫn phù hợp với khán giả trong dịp xuân về. Và chúng ta cũng hoàn toàn có thể thở phào nhẹ nhõm, khi phim Tết đã dần thoát được khỏi cái mác "hài nhảm". 

798Mười ra mắt khán giả toàn quốc từ mồng 1 Tết Nguyên Đán (16.2.2018).

”Hoa hậu hài” Thu Trang mở màn phim Tết cùng thể loại hài võ thuật

Nữ diễn viên “Nắng“ sẽ là bạn đồng hành cùng hai anh chàng Dustin Nguyễn và Kiều Minh Tuấn trong hành trình giành lại tình...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây