6 chuyện tình mỹ nhân và quái vật si tình khiến triệu khán giả thổn thức

Chủ nhật - 11/03/2018 03:45

6 chuyện tình mỹ nhân và quái vật si tình khiến triệu khán giả thổn thức

Quái vật sẽ hóa giải lời nguyền khi gặp được người con gái thật sự yêu mình.

Trước khi đạo diễn Guillermo del Toro dành vinh quang cao nhất tại Oscar lần thứ 90 vừa qua với bộ phim Người đẹp và thủy quái (Shape of water), đề tài này đã xuất hiện rất nhiều lần trong các phim của Hollywood.

1. Dracula - Ông tổ của những con quái vật si tình

Phiên bản 1992 do chủ nhân Oscar năm nay là Gary Oldman và Winona Ryder chủ diễn

Đa số người đều cho rằng Dracula 1992 của Francis Ford Coppola là phiên bản trung thành với nguyên tác nhất, cho dù nhân tố chính của bộ phim - chuyện tình giữa Dracula và Mina - không hề có trong tiểu thuyết của Bram Stoker. Dù có rất nhiều trường đoạn kinh khủng và khá "biến thái", đây vẫn là một bộ phim kinh dị vô cùng lãng mạn: Một người từ bỏ Chúa, trở thành ma cà rồng, chờ đợi hơn 400 năm chỉ để được gặp lại người mình yêu. Điểm "đáng sợ" nhất của phim chính là giọng Anh dở tệ của Keanu Reeves và Winona Ryder.

2. The Fly - Khi nhà khoa học biến thành quái vật ruồi

Khi đóng phim này, Jeftf Goldblum và Geena Davis đã thực sự phải lòng nhau

Đây có lẽ là bộ phim kinh tởm nhất trong danh sách này, nhưng có thể nói là bộ phim sâu sắc nhất. Jeff Goldblum hóa thân thành một nhà khoa học điên rồ bị ám ảnh bởi dịch chuyển (teleport). Còn Geena Davis trở thành cô phóng viên đem lòng yêu anh.

Nhà khoa học từ từ biến thành quái vật trước mắt người yêu

The Fly không chỉ là bộ phim về một người đàn ông muốn biến thành đấng vạn năng, không ngờ biến thành quái vật sau một thử nghiệm khoa học thất bại, nó còn nói về sự nguy hiểm của ghen tuông, quyền làm chủ của người phụ nữ đối với chính cơ thể họ, đặc biệt là bi kịch đến từ việc đem lòng yêu thương một kẻ hoàn toàn không phù hợp với mình.

3. Warm bodies - Phiên bản xác sống của Romeo & Juliet

Xác sống này không ăn thịt bạn, hắn chỉ chiếm lấy trái tim

Một bộ phim không được kỳ vọng sẽ tạo được tiếng vang, nhưng lại gây ấn tượng bởi nó là sự phản chiếu hay cách nhìn hài hước của khán giả trẻ đối với các tác phẩm lãng mạn cổ điển như Romeo & Juliet hay hiện đại như Chạng vạng. Phim nói về sức mạnh của tình yêu - mạnh mẽ đến mức có thể biến xác sống trở lại thành người. Đây chẳng phải là giấc mơ của phần lớn phụ nữ trên thế gian này sao (thay đổi người đàn ông của mình)? Hai nhân vật chính trong phim có tên là Juliet và R. Phim thậm chí kết thúc có hậu với cảnh lãng mạn bên ban công, trái ngược với những gì xảy ra trong nguyên tác.

4. Bride of Frankenstein - Tình yêu đơn phương của quái vật cô đơn

Hai kẻ dành cho nhau vĩnh viễn không thuộc về nhau

Đây là con quái vật tội nghiệp nhất thế giới. Hắn cô độc, bị cả thế giới xa lánh vì dị biệt. Hắn chỉ cần có tình yêu. Chỉ cần được thấu hiểu. Một người bạn, một cô dâu. Nhưng khi bác sĩ Frankenstein chế tạo riêng một cô dâu cho hắn - hoàn hảo và vô cùng xinh đẹp, cô ta lại chưa muốn kết hôn. "Nàng ghét tôi. Như tất cả mọi người." - Trái tim tan vỡ, quái vật quyết định rằng nếu hắn đã không thể có cô, không ai có thể. "Chúng tôi thuộc về cái chết".

5. King Kong - Ai cũng là quái vật cho đến khi gặp đúng người yêu mình

Không có kết thúc đẹp nào cho chuyện tình của Kong

Không chỉ một mà cả ba phiên bản King Kong (1933, 1976, 2005) đều thành công trong việc biến quái vật khổng lồ King Kong trở thành một kẻ si tình. Bất chấp kích cỡ không hề tương xứng, Kong vẫn đem lòng yêu và ra sức bảo vệ cô diễn viên nhỏ bé Ann Darrow, chỉ vì trong mắt cô, Kong không hoàn toàn là một con quái vật. Cũng như con quái vật của Frankenstein, Kong chỉ muốn có một người bầu bạn, thấu hiểu, cùng ngắm mặt trời lặn, tắm dưới thác, leo trèo trên cao. Nhu cầu này thì có gì quá đáng?

6. Beauty and the beast- Tình yêu làm tan chảy quái vật

Các khán giả nữ có lẽ đã yêu Quái vật từ trước khi xem phim, khi biết Dan Stevens sẽ thủ vai Quái vật

Đây là bộ phim chuyển thể thành công của Disney, đưa Người đẹp và Quái vật từ những nhân vật hoạt hình trở thành người thật. Một mặt, khán giả được nếm trải đủ những cảm xúc trong cuộc phiêu lưu kỳ diệu của Belle, vì đây là một bộ phim trung thành với nguyên tác. Mặt khác, phim lại có những mảng đen tối kỳ dị cần có của một câu chuyện cổ tích với sự tồn tại của quái vật và những lời nguyền.

Cái kết có hậu tuyệt đẹp của bộ phim thỏa mãn bất cứ khán giả khó tính nào

Phim thành công rực rỡ về mặt doanh thu, nhưng các nhà phê bình ngoài công nhận phần hình ảnh và âm nhạc của bộ phim, vẫn rất dè dặt trong việc công nhận đây là một bộ phim "cần phải có". Mặc dù vậy, quan trọng nhất là cuối cùng, Quái vật cũng hóa giải lời nguyền khi gặp được người con gái thật sự yêu mình.

Phim 18+ về cô gái yêu thủy quái thắng Oscar 2018

“The Shape of Water“ đã trở thành Phim xuất sắc của năm nhưng chiến thắng chưa phải thuyết phục.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây