Vào trong xem tận mắt biệt thự cũ có gì mà đắt nhất lịch sử thế giới, hơn 9.000 tỷ

Thứ tư - 27/06/2018 23:12

Vào trong xem tận mắt biệt thự cũ có gì mà đắt nhất lịch sử thế giới, hơn 9.000 tỷ

Biệt thự này từng thuộc sở hữu của Vua Bỉ Leopold II.

Quang cảnh bên ngoài căn biệt thư đang được rao bán với giá hơn 9.000 tỷ đồng. Ảnh: Getty.

Nằm trên bờ biển Saint-Jean-Cap-Ferrat của Pháp, căn biệt thự Les Cèdres mới đây đã được rao bán với giá lên tới 410 triệu USD (khoảng 9.353 tỷ đồng), trở thành căn nhà có giá bán đắt đỏ nhất thế giới.

Được xây vào năm 1830, biệt thự này có 14 phòng ngủ, rộng khoảng 1.672 mét vuông, nằm trên một quần thể sân vườn rộng tới hơn 14 héc-ta trên bờ biển Saint-Jean-Cap-Ferrat. Các căn phòng của biệt thự đều được trang trí lộng lẫy bằng các vách ngăn, trần nhà ngăn ô, đèn chùm lộng lẫy,… Bên cạnh đó, các thảm trải sàn, nội thất và bức tranh, đồ vật trang trí bên trong cũng đều có giá trị rất lớn và vẻ đẹp hoàn hảo.

 

Phần nội thất bên trong biệt thư được đánh giá là tuyệt hảo và có giá trị cao. Ảnh: Getty.

Đặc biệt, theo Bloomberg, thư viện của biệt thư đang có tới 3.000 cuốn sách, trong đó bao gồm một cuốn sách về thực vật của thế kỷ thứ 17.

Được biết, Vua Bỉ Leopold từng mua Biệt thư Les Cèdres vào năm 1904 và đã mở rộng diện tích của nơi này. Huy hiệu màu xanh lam và vàng của ông đã được gắn lên tường một phòng khách còn chân dung của vợ ông thì được treo tại nhiều căn phòng khác.

 

Biệt thự Les Cèdres có tới 14 phòng ngủ khác nhau. Ảnh: Getty.

Sau đó, Les Cèdres được gia đình Marnier-Lapostolle (gia đình sở hữu thương hiệu rượu mạnh Grand Marnier trứ danh) mua lại. Gia đình này đã trồng nhiều loại cây như tuyết tùng, cọ, cây ô-liu và các loại cây ăn quả xung quanh khu biệt thự. Theo tờ CNN, một số cây có tuổi đời lên tới 300 tuổi?!

Vào năm ngoái, quyền sở hữu Les Cèdres rơi vào tay nhà sản xuất rượu Italia Davide Campari-Milano SpA và hiện tại biệt thư đang được rao bán thông qua Công ty BĐS Savills. Hiện tại, nếu chỉ tính giá rao bán, Les Cèdres đã vượt mặt khu BĐS Clampett tại khu vực Bel Air (thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ) vốn có giá niêm yết vào tháng Tám năm ngoái là 350 triệu USD.

 

Nếu được rao bán đúng giá, Les Cèdres sẽ trở thành ngôi nhà đắt đỏ nhất trong lịch sử thế giới. Ảnh: Getty.

Ngôi nhà đồ chơi cao 3m đẹp như mơ của cặp vợ chồng Sài Gòn tự đóng tặng con gái
"Lúc mới làm xong tầng 1, bé cứ bò ra bò vào suốt. Giờ bé mới biết đi men thôi, chưa leo lên được tầng 2, nhưng vẫn thích đi ra đi vào chơi ú òa. Chị...
Bấm xem >>
Theo Tiểu Đào (Dân việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây