Trồng cây kim phát tài gọi vận may, vừa rước vào nhà tài lộc đã ùn ùn “kéo” đến

Thứ năm - 15/11/2018 17:12

Trồng cây kim phát tài gọi vận may, vừa rước vào nhà tài lộc đã ùn ùn “kéo” đến

Đúng như tên gọi, cây kim phát tài (hay kim tiền) có ý nghĩa phong thủy rất tốt cho gia chủ. Vì vậy, nếu muốn “tiền vào như nước” bạn nên có cho mình một chậu cây này trong nhà.

Với ý nghĩa mang lại tài lộc cho gia chủ cây kim phát tài (hay kim tiền) đã trở thành cây phong thủy không thể thiếu của mỗi gia đình.

1. Ý nghĩa phong thủy của cây kim phát tài

Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền gắn liền với cái tên mang đến giàu sang, vinh hoa và phú quý. Đặc biệt, khi cây kim tiền ra hoa thì theo quan niệm nhiều người, đó là dấu hiệu của may mắn và thành công sắp đến.


“Cây kim phát tài có nghĩa là phát tài, phú quý, có tác dụng chiêu tài, thu lộc trong phong thủy”.

Nhờ ý nghĩa phong thủy đó mà người ta thường cột lên cành cây những sợi chỉ đỏ hoặc treo lên lá cây vài dây đồng tiền vàng để tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc.

2. Những người nào nên trồng cây kim tiền trong nhà?

Theo quan niệm về ngũ hành tương sinh và căn cứ ý nghĩa trong phong thủy của cây kim tiền thì chúng thích hợp với người mệnh Kim và mệnh Hỏa.

Những người thuộc hai mệnh này thường có cá tính mạnh mẽ và sự kiên định trong mọi vấn đề của cuộc sống. Vì vậy, một cây kim tiền với dáng vẻ mập mạp, xanh tươi, luôn tràn đầy nhựa sống sẽ là một gợi ý tuyệt vời trong trang trí nhà cửa.

Đặt chậu cây kim tiền trong nhà sẽ đem đến tài lộc và may mắn cho những người mệnh Kim và mệnh Hỏa.

Ngoài ra, cây kim phát tài phát tài còn hợp với người tuổi Tý với ý nghĩa sẽ giúp người tuổi Tý giữ tiền của bởi đặc trưng của người tuổi này thường hay không giữ được tiền. 

Mặt khác, việc đặt một chậu kim tiền ở nơi hợp với phong thủy ngôi nhà cũng sẽ mang đến may mắn cho gia chủ.  Bạn nên đặt ít nhất 1 chậu kim tiền trong nhà, tại nơi có nhiều ánh sáng như cửa sổ, cạnh cửa chính và nên đặt trong phòng khách hoặc trên bàn làm việc. 

Trong phong thủy thì những cây trong nhà nên được đặt ở những nơi có ánh sáng để đón may mắn và tài lộc như phòng khách hoặc bệ cửa sổ, cửa ra vào, cửa thang máy,…

3. Cách chăm sóc cây kim tiền

Chăm sóc cây kim tiền cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản về ánh sáng, nước tưới và độ ẩm như bao loài cây khác.

- Tưới nước cho cây kim tiền

Lượng nước tưới quá nhiều sẽ là cây úng rễ, sinh vi khuẩn, đặc biệt đối với cây sống ở trong nhà thì việc tưới nước cần được tiết chế tối đa - khoảng 1 tuần/lần và người trồng cũng chỉ nên dùng bình xịt nước xịt lên bên trên cây để cây thấm nước từ lá.

Không nên tưới quá nhiều nước cho cây vì sẽ gây úng chết, chỉ nên tưới 1 tuần 1 lần với dang bình xịt lên lá.

- Ánh sáng cho cây kim tiền

Cây kim tiền ưa sáng nên bạn hãy đặt chúng ở nơi có ánh sáng dịu nhẹ, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu rọi vào cây. Cây kim tiền cũng có thể sống rất tốt trong điều kiện máy lạnh nhưng người trồng nên đem cây ra ngoài từ 1 – 2 lần/tuần để cây hấp thụ ánh sáng và sống tốt hơn.

Là loại cây nội thất trang trí nên kim tiền có thể sống và phát triển rất tốt trong phòng điều hòa kín gió, thiếu sáng.

- Nhiệt độ và độ ẩm phù hợp

Là cây trong nhà nhưng kim tiền lại chịu được nhiệt độ tương đối cao (từ 25oC -27oC), thế nên khi chăm sóc cây kim tiền bạn không cần quá để ý vào nhiệt độ.

Thế nhưng, nói như thế không có nghĩa "vứt đâu cây cũng sống", bạn lưu ý không nên để cây ở nhiệt độ quá thấp, hoặc quá cao như ở ngoài trời, hoặc để nắng nóng chiếu trực tiếp vào cây. 

Top cây cảnh để chỗ nào trong nhà cũng sống tốt, lại lọc khí cực "xịn"
Không chỉ có tác dụng làm đẹp, các loại cây cảnh trồng trong nhà còn thanh lọc không khí, đem lại môi trường sống tốt nhất cho mọi người.
Bấm xem >>
Theo Ngọc Bích (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây