Trang trí nhà đẹp lại không tốn nhiều chi phí với những mẫu tranh 3D phòng khách sống động

Thứ ba - 24/07/2018 16:21

Trang trí nhà đẹp lại không tốn nhiều chi phí với những mẫu tranh 3D phòng khách sống động

Lựa chọn mẫu tranh 3D phòng khách nào cho phù hợp với nội thất và phòng thủy nhà ở, khi treo tranh trong phòng cần lưu ý những điều gì để làm nổi bật không gian sống mà vẫn tinh tế, thu hút?
Mục Lục
1. TRANH 3D TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH VÀ LỢI ÍCH
2. CÁC LOẠI TRANH 3D PHÒNG KHÁCH ĐẸP VÀ PHỔ BIẾN NHẤT
3. SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH VỚI TRANH 3D
3.1. Sai lầm trong cách lựa chọn tranh
3.2. Tranh không cân xứng kích thước
3.3. Tranh quá nhiều màu sắc
3.4. Treo tranh sai vị trí, không phù hợp phong thủy
4. LƯU Ý KHI TREO TRANH 3D PHÒNG KHÁCH

Với một ngôi nhà, không gian quan trọng nhất, làm nổi bật rõ nét nhất phong cách thiết kế và vẻ đẹp của nhà chính là phòng khách. Vì thế, việc trang trí nội thất phòng khách dù là diện tích lớn hay nhỏ vẫn luôn được các gia đình đặc biệt chú trọng và không ngừng thay đổi.

Để giúp cho không gian sống này thêm sống động, nổi bật và sang trọng, không ít gia đình lựa chọn trang trí phòng khách với những mẫu tranh 3D phòng khách đẹp lung linh, hiệu ứng đặc biệt về mặt hình ảnh. Tuy nhiên, tranh 3D không phải cứ chọn đại 1 mẫu là được, bạn còn phải lưu ý chọn tranh sao cho hợp với phong cách thiết kế nhà, sở thích, kích thước và màu sắc tranh hài hòa, hợp phong thủy,…

1. TRANH 3D TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH VÀ LỢI ÍCH

Tranh 3D là loại tranh sử dụng phản quang của ánh sáng, hiệu ứng màu sắc và hình ảnh sống động trong tranh để đánh lừa thị lực của người thưởng thức từ mọi góc cạnh. Khi nhìn vào một bức tranh 3D, bạn sẽ có cảm giác như đang ở chính trong không gian đó, giữa một khu rừng núi thênh thang với dòng thác chảy trắng xóa hay đang lướt trên mặt sóng, hoặc đang ngắm nhìn trực tiếp những cảnh vật, động vật trước mẳt.

Tranh 3D phòng khách thường là những loại tranh dán tường, treo tường, tranh gạch, được sử dụng phổ biến nhất trong thiết kế hiện đại ngày nay với mục đích trang trí nhờ hiệu ứng 3D cực kỳ sinh động sẽ giúp bạn có được một tổng thể không gian hút mắt, có điểm nhấn. Những mẫu tranh 3D  giúp bạn có cảm giác như lạc vào chốn thiên đường và trút bỏ hết những mệt mỏi, phiền muộn, căng thẳng.

Hơn nữa, so với việc sử dụng các món đồ nội thất đắt tiền, trang trí không gian nội thất phòng khách bằng tranh 3D khổ lớn còn giúp bạn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí. Chủ đề bức tranh lựa chọn tùy theo sở thích, cá tính của gia đình cũng như phong cách thiết kế của phòng khách, tổng thể căn nhà,…

2. CÁC LOẠI TRANH 3D PHÒNG KHÁCH ĐẸP VÀ PHỔ BIẾN NHẤT

Hiện nay trên thị trường các loại tranh 3D khá phổ biến và đa dạng, được chia theo chủ đề mà tranh thể hiện. 7 nhóm chủ đề chính của tranh 3D bao gồm:

- Tranh phong thủy – Tranh cảnh biển

Với hình ảnh thể hiện có sự gần gũi, sử dụng tranh 3D phong cảnh giúp không gian phòng khách vừa có sự gần gũi vừa có sự ấn tượng, cá tính, hiện đại.

Tranh cảnh biển đem lại cảm giác tươi mát, sảng khoái cho gia chủ.

- Tranh 3D hiện đại – Tranh giả ngọc

Tranh 3D giả ngọc thể hiện sự sang trọng, quý phái, phù hợp với những nhà theo phong cách hiện đại.

- Tranh mã đáo – Tranh phú quý, thuận buồm – Tranh hoa sen, cá chép – Tranh rồng, công, phượng

Tranh hoa sen biểu tượng cho sự may mắn, sức khỏe hướng đến hòa hợp tâm hồn, chính vì vậy khi trang trí nhà cửa để cầu mong sự êm ấm, bình yên.

 Tranh 3D cá chép biểu tượng cho sự cao quý, linh thiêng, phù hợp treo làm tranh phong thủy trong phòng khách.

- Tranh bình hoa, thực vật

Những mẫu tranh 3D thực vật khá nhẹ nhàng, đem lại sự hài hòa và tươi mới cho không gian phòng khách.

- Tranh sơn thủy – Tranh sơn dầu

Tranh sơn thủy có thác nước đem lại năng lượng của nước, phù hợp phong thủy, mang lại sự tốt lành, giàu có và thịnh vượng cho gia chủ.

- Tranh tôn giáo

Những bức tranh 3D tôn giáo có ý nghĩa tâm linh đặc biệt đối với những người tin thờ tôn giáo của mình.

Tranh này vừa giúp tâm hướng thiện, luôn thanh tịnh và tràn đầy yêu thương, bao dung trước cuộc sống, tránh những điều xấu, luôn đem lại bình an cho gia đình.

- Tranh phim ảnh, hoạt hình, cảnh thành phố

Tranh nhà đô thị phù hợp với nhà biệt thự hiện đại, thiết kế đơn giản.

Các mẫu tranh 3D phòng khách phim ảnh đặc biệt phù hợp với những không gian phòng khách được thiết kế đơn sắc, hoặc có sự kết hợp giữa những gam màu có tính đối lập, tạo sự độc đáo, cá tính.

3. SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH VỚI TRANH 3D

Treo tranh 3D như một món đồ nội thất trang trí phòng khách hiện đại không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn khiến cho không gian này trở nên sinh động hơn, khách đến chơi phải trầm trồ khen ngợi. Tuy nhiên khá nhiều gia đình mắc phải những sai lầm đáng tiếc khi lựa chọn và treo tranh phòng khách, khiến phòng khách “kém sang”, tranh không phù hợp hay thậm chí đem đến những hậu quả khác với gia chủ.

3.1. Sai lầm trong cách lựa chọn tranh

Một số người chỉ nghĩ đơn giản là mua tranh 3D về treo trang trí phòng khách mà không quan tâm đến chủ đề của bức tranh cũng như ý nghĩa của chúng. Thực tế, tranh 3D không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ mà đôi khi còn được coi như một loại tranh phong thủy nhà ở. Bạn cần có những kiến thức cơ bản về thuyết ngũ hành, để xem gia chủ thuộc mệnh nào, tuổi nào từ đó chọn lựa bức tranh với màu sắc, nội dung phù hợp với gia chủ.

3.2. Tranh không cân xứng kích thước

Mặc dù là nhà ống, nhà phố hay nhà biệt thự,…đều có thể trang trí phòng khách với tranh 3D, tuy nhiên phải lựa chọn những loại tranh với kích thước cân xứng với diện tích căn phòng. Tranh không thể quá to, bành trướng hết diện tích phòng khách nhỏ, cũng không thể quá nhỏ lọt thỏm giữa căn phòng.

Cũng theo các chuyên gia thiết kế, bạn nên treo tranh phòng khách ở ngang tầm mắt hoặc cách đồ nội thất ở phía dưới từ 15-20 cm tránh trường hợp bức tranh quá cao hoặc quá thấp với tầm mắt người xem.

3.3. Tranh quá nhiều màu sắc

Một trong những sai lầm khi sử dụng tranh 3D trang trí phòng khách là bức tranh có quá nhiều màu sắc khác nhau, lúc này tranh treo trong phòng sẽ “phản tác dụng”, khiến phòng khách rối mắt, không hài hòa.

Khi lựa chọn tranh 3D phòng khách, hãy cân nhắc sao cho bức tranh có màu và chủ đề phù hợp với màu sắc tổng thể của phòng khách, nền tường, như vậy đem lại sự thu hút điểm nhấn cho người xem và cũng không gây cảm giác khó chịu, rối mắt.

3.4. Treo tranh sai vị trí, không phù hợp phong thủy

Sai lầm gây nhiều hậu quả không mong muốn nhất cho gia chủ là việc treo tranh sai vị trí, sai phòng thủy. Không những gây mất thẩm mỹ, không cân đối với tổng thể không gian mà việc treo tranh sai vị trí còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc, may mắn của gia đình bạn.

Để mang lại ý nghĩa may mắn, tài lộc và cầu bình an cho gia đình đòi hỏi gia chủ phải sắp xếp cực kì cẩn thận mang tính phong thủy và không được tự ý sắp xếp.

4. LƯU Ý KHI TREO TRANH 3D PHÒNG KHÁCH

Ngoài những sai lầm cần phải tránh, bạn cũng cần lưu ý những điều sau khi lựa chọn tranh 3D trang trí cho phòng khách nhà mình:

- Ánh sáng trong phòng: Ngoài chủ đề tranh, màu sắc và vị trí treo tranh thì bạn cũng cần chú ý yếu tố ánh sáng để tạo điểm nhấn và tôn lên vẻ đẹp cho bức tranh. Tránh đặt tranh ở nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào có thể làm giảm chất lượng tranh.

- Phù hợp với sở thích các thành viên: Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình chính vì thế bạn cần lưu ý đến sở thích của từng cá nhân để chọn chủ đề bức tranh treo tường 3D phù hợp.

- Chia bố cục và màu sắc chủ đạo của phòng khách: Đây là lưu ý rất quan trọng, bởi nếu sự kết hợp hình khối, chi tiết, màu sắc của tranh dán tường sử dụng không hài hòa với cách chia bố cục và màu sắc chủ đạo của phòng khách thì tổng thể không gian trở nên mất cân đối, thiếu sức hút.

- Vị trí thích hợp nhất để treo tranh 3D phòng khách: 2 vị trí treo tranh trong không gian phòng khách phù hợp nhất cả về thẩm mỹ và phong thủy đó là không gian sau ghế sofa và trên tivi.

"Đột nhập" biệt thự nhà vườn đẹp như resort mini mà bạn trai doanh nhân của Hòa Minzy đang ở
Không chỉ có vườn tược, căn biệt thự nhà vườn của bạn trai Hòa Minzy còn có bể bơi, sân bóng, sân golf và nhà chòi ăn nhậu trên hồ,... như một resort...
Bấm xem >>
Theo Ngọc Quỳnh (T/h) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây