Thị trường bất động sản phía Nam tăng tốc để đón Tết

Thứ sáu - 28/10/2016 14:56

Thị trường bất động sản phía Nam tăng tốc để đón Tết

Chỉ còn 2 tháng nữa là năm 2016 đã khép lại. Đây cũng là giai đoạn các công ty bất động sản chạy nước rút để kịp thời tung ra nhiều sản phẩm phục vụ "thượng đế". Trong đó, có thể kể đến nhiều dự án vượt trội về đẳng cấp với ý tưởng độc, lạ và hoàn thành trước tiến độ.

"Về đích" sớm để đón Tết

Sau gần 20 tháng thi công, dự án La Astoria giai đoạn 1 (La Astoria 1), mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2, đã cơ bản hoàn thiện các căn hộ từ tầng 2 - 7. Với tiến độ hiện nay, chủ đầu tư - CTCP An Gia Hưng - dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào đầu tháng 12/2016, vượt 1 tháng so với thời hạn bàn giao theo hợp đồng.

Tính đến thời điểm hiện nay, tuy gần giao nhà nhưng khách hàng chỉ mới thanh toán 67%. Đặc biệt, Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, PCCC… đã kiểm tra và nghiệm thu các phần việc quan trọng như hệ thống PCCC, hạ tầng kỹ thuật, hiện trạng công trình… để chuẩn bị cho việc cấp “sổ hồng” cho khách hàng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, 18 căn nhà phố thuộc dự án La Astoria 1 đã được hoàn công và dự kiến sẽ được cấp “sổ hồng” trong năm 2016.

Dự án La Astoria giai đoạn 1 (La Astoria 1), mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2, đã cơ bản hoàn thiện các căn hộ

Việc hoàn thành vượt tiến độ hôm nay là kết quả từ nỗ lực không ngừng của An Gia Hưng cùng những đối tác uy tín như M4 Achitects (công ty tư vấn thiết kế Hàn Quốc), CNA - HTE (công ty thiết kế cảnh quan Singapore), Apave (Tập đoàn tư vấn, giám sát xây dựng Pháp)… đáp lại niềm tin của gần 400 khách hàng đã chọn dự án La Astoria 1”.

Ông Huỳnh Trọng Nghĩa, Tổng giám đốc An Gia Hưng, chia sẻ: “La Astoria 1 là dự án đầu tiên của Công ty với tâm huyết mang lại không gian sống thông minh cho các gia đình trẻ chưa có nhiều tích lũy. Mỗi công đoạn trong quá trình phát triển dự án, chúng tôi đều đặt mình vào vị trí khách hàng để thấu hiểu và đáp ứng cầu đó ở mức cao nhất.

Dự án La Astoria 1 có ba loại căn hộ 45m2 - 51m2 - 61m2. Giá bán ban đầu từ 17 triệu/m2, căn hộ có giá từ khoảng 765 triệu đồng/căn. Đến nay, giá chuyển nhượng lại đã tăng khoảng 20% nhờ vào các tiện ích về giao thông, tiến độ thi công, tiến độ ra giấy chủ quyền cho khách hàng…

Tiếp nối thành công từ dự án La Astoria 1, An Gia Hưng chuẩn bị triển khai dự án La Astoria 2 tại khu đất liền kề. Quy mô 7,837m2, La Astoria 2 có tổng số 422 căn hộ, với 3 loại diện tích căn hộ: 55m2, 66m2, 82m2.

Sau thành công vang dội của 4S Linh Đông, Công ty Thành Trường Lộc tiếp tục công bố block Gia Vượng, block cuối cùng và đẹp nhất của dự án với 220 căn hộ ra thị trường để khách hàng "mua nhà, đón Tết".

Dự án 4S Linh Đông toạ lạc tại vị trí đẹp nhất trên đại lộ Phạm Văn Đồng, tuyến đường đẹp nhất của TPHCM với 4 block toà nhà là A, B, C và D với 1.116 căn hộ có diện tích từ 69-132m2. Block D hiện đã xong phần thô và bước vào giai đoạn hoàn thiện để bàn giao nhà trước thời điểm tết Nguyên đán 2017.

Nếu La Astoria, 4S Linh Đông... ghi dấu ấn bằng việc hoàn thành tiến độ trước thời hạn thì Heaven Riverview lại đang khuynh đảo thị trường với mức giá chỉ từ 800 triệu/căn. Có thể nói, Heaven Riverview đã cho đáp án tốt nhất về bài toán "tìm mua căn hộ đầy đủ tiện ích, vị trí kết nối thuận tiện, với giá tầm 1 tỷ?".

Tọa lạc cạnh đại lộ Võ Văn Kiệt, tuyến giao thông huyết mạch của TPHCM, Heaven Riverview khu Tây Nam đang là "hàng hiếm" ngay đại lộ Võ Văn Kiệt. Dự án có vị trí đắc địa cạnh đại lộ Võ Văn Kiệt với 2 mặt view sông, thoáng mát. Từ đây, cư dân chỉ mất 15 phút để di chuyển đến quận 1 mà không phải đối diện nỗi lo kẹt xe thường trực.

Xu hướng của mô hình kinh doanh tiên tiến của Golden Plaza chạm đúng nhu cầu của các chủ kinh doanh sỉ - lẻ đang trông chờ trong dịp mua sắm lớn nhất trong năm sắp đến

Thị trường bất động sản phát triển nóng kéo theo sự phát triển “lệch pha” giữa cung và cầu. Trong đó, phân khúc căn hộ giá dưới 1 tỷ/căn vẫn tiếp tục tình trạng khan hiếm, đặc biệt là những vị trí dễ dàng kết nối vào trung tâm.

Theo các chuyên gia, việc các doanh nghiệp chạy theo phân khúc cao cấp, “bỏ rơi” phân khúc giá rẻ có nhiều lý do. Phân khúc cao cấp được kỳ vọng có biên độ lợi nhuận cao và khi kinh tế khởi sắc thì nhu cầu ở phân khúc này sẽ tăng trưởng. Trong khi đó, để phát triển căn hộ dưới 1 tỷ, chủ đầu tư phải có lợi thế nhất định về quỹ đất, có tầm nhìn dài hạn và chấp nhận biên độ lợi nhuận thấp để chia sẻ với khách hàng hạn chế về tài chính.

Sức hút từ... vườn rau sạch

Khu Nam Sài Gòn tiếp tục "nóng" khi công ty CP BĐS Danh Khôi Á Châu (DKRA) đã chính thức công bố dự án Nhà phố vườn ven sông SaiGon Village.

SaiGon Village có quy mô 37 ha, gồm 1.700 căn nhà phố vườn và biệt thự. Dự án tiếp giáp hơn 500m mặt sông Rạch Dơi, nằm trên mặt tiền đường Lê Văn Lương nối dài (Lộ giới 40m), cách Phú Mỹ Hưng chỉ 15 phút di chuyển, 7 phút tới khu đô thị Metro City và 5 phút kết nối trường Quốc Tế Mỹ (AIS).

SaiGon Village thu hút sự chú ý bằng ý tưởng công viên vườn rau sạch rộng 11.054 m2 phân bố nhiều loại thực phẩm, rau quả khác nhau

Với ý tưởng kiến tạo cộng đồng dân cư Xanh – Sạch – Khỏe, SaiGon Village phát triển hơn 50 tiện ích Xanh đan xen, trải rộng trên tổng thể dự án giúp cộng đồng dân cư đều được thừa hưởng điều kiện sống dễ dàng và thuận tiện. Trong đó, nổi bật là ý tưởng công viên vườn rau sạch rộng 11.054 m2 phân bố nhiều loại thực phẩm, rau quả khác nhau. Hình thức trồng rau tập thể giúp cư dân nội khu chia sẻ nguồn thực phẩm sạch, tạo ra bữa ăn chất lượng.

Chính sức hút từ những tiện ích nên ngày 23/10 vừa qua, chỉ sau 2 giờ khi DKRA tổ chức lễ tham quan dự án, SaiGon Village đã "cháy hàng" khi 170 nền tung ra trong đợt đầu tiên đã được khách mua trong "nháy mắt".

Dự án có giá từ 520 triệu đồng/nền, có quy mô 37 ha, gồm 1.700 căn nhà phố vườn và biệt thự, tiếp giáp hơn 500 m mặt sông Rạch Dơi, nằm trên mặt tiền đường Lê Văn Lương nối dài thuộc khu Nam Sài Gòn. Chỉ sau hai giờ tham quan,

Để đáp ứng sức cầu lớn, dự kiến ngày 30/10 tới đây, DKRA sẽ tiếp tục tung ra giỏ hàng mới với nhiều vị trí đẹp.

Thuê ki-ốt để bán đồ Tết

Ngày 17/10, tại Windsor Plaza Q.5 đã diễn ra lễ mở cho thuê chính thức ki-ốt trong Trung tâm thương mại sỉ lẻ và trực tuyến đầu tiên tại TPHCM Golden Plaza do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Xây dựng Thuận Tài Tài làm chủ đầu tư. Do lượng khách đặt thuê quá đông nên rất nhiều khách hàng đã hối tiếc nán lại để chờ những sản phẩm trong đợt mở bán tiếp theo.

Mức giá thấp nhất trong ngày mở bán là 720 triệu cho một ki-ốt với hợp đồng thuê 3 năm, đồng thời khách hàng sẽ được tặng thêm 3 năm hợp đồng. Mua từ 2 ki-ốt trở lên, khách hàng còn được chiết khấu thêm tối đa đến 10%. Cùng với chính sách hỗ trợ cho vay đến 95% giá trị ki-ốt từ Ngân hàng Thương mại Cổ phần SCB, nhiều nhà đầu tư cho rằng, chủ đầu tư gần như đã “tặng không” khách hàng ki-ốt trong trung tâm thương mại sỉ lẻ và trực tuyến đầu tiên tại TPHCM.

Nằm tiếp giáp 4 mặt tiền đường Nguyễn Trãi – Hồng Bàng – Học Lạc- Dương Tử Giang, quận 5, TP HCM, cách chợ Bình Tây chưa đầy 1km, trung tâm thương mại sỉ - lẻ & trực tuyến Golden Plaza kết hợp giữa mô hình mua sắm truyền thống và trực tuyến hiện đại tương tự như các TTTM lớn nhất ở Bangkok, Hồng Kong… hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng thương mại mới của khu vực Chợ Lớn.

Chuyên gia BĐS cá nhân Phan Công Chánh cho rằng, thông qua những số liệu trong ngày mở bán đã cho thấy xu hướng của mô hình kinh doanh tiên tiến của Golden Plaza chạm đúng nhu cầu của các chủ kinh doanh sỉ - lẻ đang trông chờ trong dịp mua sắm lớn nhất trong năm sắp đến.

Quốc Đại

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây