Thị trường bất động sản TPHCM: Ưu đãi lớn hút khách tháng ngâu

Thứ năm - 25/08/2016 00:51

Thị trường bất động sản TPHCM: Ưu đãi lớn hút khách tháng ngâu

Tháng 7 âm lịch được coi là thời điểm thị trường bất động sản trầm lắng nhất trong năm do tâm lý ngại giao dịch trong tháng cô hồn. Tuy nhiên cũng có rất nhiều khách hàng đã tranh thủ chớp thời cơ xuống tiền trong thời gian này để hưởng các chính sách tốt nhất mà các chủ đầu tư tung ra.

Mở bán và tung chương trình ưu đãi hút khách tháng Ngâu

Hiện nay, ngoài tìm hiểu thông tin về vị trí, tiện ích, không gian sống, chú ý tới vấn đề pháp lý của dự án người mua nhà còn đặc biệt quan tâm tới chính sách chiết khấu và ưu đãi đi kèm. Các chủ đầu tư uy tín luôn đảm bảo tiến độ dự án vẫn tự tin bung hàng trong tháng 7 âm lịch thời điểm được coi là “ngại” giao dịch nhất trong năm của khách hàng.

Hàng trăm khách hàng tham dự sự kiện “Rộn ràng mùa tri ân, tưng bừng muôn quà tặng” của The GoldView

Các doanh nghiệp lớn vẫn quyết định chào hàng trong tháng này như: Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long với Dự án Dragon Hill 2 (quận 7), Tập đoàn Hà Đô với Dự án Khu phức hợp HaDo Centrosa Garden (quận 10), Hưng Thịnh với Dự án MoonLight Residences (quận Thủ Đức), TNR Holdings Việt Nam với The GoldView…

Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư đã có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường BĐS, tính thanh khoản của dòng sản phẩm căn hộ cao cấp sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các yếu tố tâm lý ngắn hạn. Thậm chí, nếu khách hàng biết tận dụng thời điểm này, có thể sở hữu được căn hộ ưng ý với chính sách tốt nhất trong năm. Đó cũng là lý do các chủ đầu tư tận dụng thời điểm này để tung ra các chương trình ưu đãi nhằm hút khách hàng.

TNR Holdings Viêt Nam đã tung ra chương trình ưu đãi dành cho khách hàng giao dịch từ 1/8 đến 31/8/2016, sẽ được nhận ngay gói nội thất Châu Âu cao cấp lên đến 170 triệu và chiết khấu 4% trên giá trị căn hộ. Nếu khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán sớm sẽ hưởng chiết khấu lên đến 9.2%. Còn khách hàng cần sự hỗ trợ về tài chính sẽ được hưởng gói vay lãi suất 0% không quá ngày 31/10/2017 với hạn mức lên đến 70% giá trị căn hộ trong thời gian 20 năm và được ân hạn nợ gốc trong thời gian hỗ trợ lãi suất.

Đặc biệt, khách hàng sử dụng gói vay ưu đãi và lựa chọn hình thức thanh toán sớm còn được hưởng thêm chiết khấu lên đến 3.1%. Ngoài ra, các khách hàng cũ sẽ được hưởng tất cả các chính sách bán hàng ngay tại thời điểm đặt mua và hưởng thêm chiết khấu khách cũ mua thêm lên đến lên đến 11.2% giá trị căn hộ tùy vào hình thức thanh toán và số lượng căn hộ sở hữu.

Ngoài ra, các doanh nghiệp khác như Novaland tung chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 8 cho khách mua căn hộ tại Kingston Residence (P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) trong 02 ngày 13-14/08/2016 sẽ có cơ hội sở hữu quà tặng lên đến 20 viên kim cương. CapitaLand tung ra chương trình ưu đãi kéo dài đến 31/8/2016 : Tặng 5% khi mua căn hộ Vista Verde hoặc The Vista, khách hàng và người quen sẽ nhận thêm chiết khấu 1% khi cùng đăng ký mua căn hộ theo cặp.

Tại sao tháng Ngâu khách hàng không ngại giao dịch?

Khi cả người bán, người mua đều không còn e ngại, tình hình của thị trường địa ốc trong tháng Ngâu đã mang những sắc thái giao dịch riêng.

Theo ghi nhận tại các sự kiện mở bán trong tháng 7 âm lịch cho thấy lượng khách hàng tham dự vẫn rất đông, hầu hết các sự kiện mở bán đều thu hút hàng trăm khách hàng.

Theo lý giải của chuyên gia phong thủy thì việc mở bán, mua nhà, động thổ… và chuyện kiêng kị trong tháng cô hồn thực ra chẳng có gì liên quan với nhau. Ở góc độ phong thủy, động thổ, sửa nhà vào tháng này đều không sao.

Chị Minh Hà (khách hàng The GoldView) cho biết: “Tôi nghĩ việc mua bán nhà cửa thì chủ yếu cân nhắc đến các yếu tố thực tế như vị trí, tiến độ, tiện ích và giá bán chứ yếu tố về thời điểm giao dịch không quan trọng. Nhiều người ngại tâm lý mua nhà tháng 7 nhưng theo tôi thì nên chọn thời điểm này để hưởng được các chính sách tốt”.

Các chương trình ưu đãi hấp dẫn được áp dụng trong tháng 7 âm lịch

Theo một nhà đầu tư bất động sản lâu năm cho biết: “Tôi theo dõi thấy mấy năm trở lại đây, tháng 7 âm lịch các chủ đầu tư vẫn tung hàng nhiều và thường đi kèm các chính sách rất tốt để hút khách đảm bảo cho lượng giao dịch trong tháng này không bị giảm đi. Người mua nếu thích thì vẫn nên tận dụng cơ hội này đặt cọc hay xuống tiền để chọn được căn ưng ý, giá tốt, nhiều ưu đãi.”

Báo cáo mới nhất của Savills cho thấy, chỉ số giá nhà ở quý II/2016 của TP.HCM tăng 1 điểm theo quý và 3 điểm theo năm, đạt 92,7 điểm. Đây là mức tăng ổn định tính từ quý 3/2015. Cũng trong quý II/2016, lượng giao dịch đạt xấp xỉ 6.900 căn, tăng 10% theo quý và 34% theo năm, trong đó lượng giao dịch căn hộ cao cấp tăng đến 74%. Cùng với sự gia tăng của dân số thì nhu cầu về nhà ở tại khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ gia tăng.

Vì vậy, khách hàng sẽ quan tâm tới các vấn đề về tiến độ, chất lượng, giá bán của các dự án hơn là quan tâm tới thời điểm giao dịch. Đó cũng là lý do mà các chủ đầu tư sẽ liên tục tung hàng không né tránh tháng 7 âm lịch để nhằm hút lượng khánh hàng lớn đang có nhu cầu sở hữu bất động sản.

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây