TP.HCM: Ngắm căn hộ 84m2 đầy màu sắc của anh trai tặng cô em gái

Thứ tư - 22/03/2017 19:20

TP.HCM: Ngắm căn hộ 84m2 đầy màu sắc của anh trai tặng cô em gái

Căn hộ với những gam màu sặc sỡ gợi nhớ về những kỉ niệm tuổi thơ.

Sau 2 năm cho thuê làm văn phòng, căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích 84m2 đã hư hỏng nhẹ. Khi lấy lại để làm nhà ở, gia chủ đã quyết định cải tạo nhà.

Theo chủ nhà thì căn hộ là một món quà cho em gái nhỏ của mình nhằm đem lại cho cô một không gian sống quen thuộc, gợi nhớ đến thời thơ ấu khi họ là những đứa trẻ.

 

Chủ nhà chia sẻ mình đã chán ngán những căn hộ cứng nhắc dạng khối hộp. Nó mang lại cho anh một cảm giác sống trong nhiều hộp xếp chồng lên nhau được xây dựng một cách vô tổ chức xung quanh thành phố.

Sống không có vườn, không có không gian để thở và không biết ai đứng sau bức tường, tất cả đều dựng nên một lối sống tương đối xa lạ đối với người lớn lên ở nông thôn với thiên nhiên và hàng xóm xung quanh.

"Căn hộ này là một món quà cho em gái của tôi, cho em một không gian sống quen thuộc, một kỷ niệm thời thơ ấu khi chúng tôi còn là những đứa trẻ. Chúng tôi cùng tận hưởng cuộc sống màu mỡ với vườn trước và sau, nơi chúng tôi chia sẻ những câu chuyện dưới mái nhà. 

Không gian sống dưới mái nhà đã được hình thành và vẫn còn trong tâm trí của chúng tôi như là một nơi mà chúng tôi trở lại cho một cảm giác yên bình, thoải mái - cảm giác rằng một căn hộ chung không thể mang lại".

 

Hướng tới không gian mở, ngoài 2 phòng ngủ và phòng vẽ, tất cả các không gian trong nhà đều được thiết kế dạng mở để tạo ra sự xuyên suốt và thoáng đãng. 

 

 

Khối phòng khách, bếp, ăn khi được hợp thành một khối ở vị trí trung tâm căn hộ trở nên rất thoáng nhờ có nhiều góc tiếp xúc với ánh sáng cũng như ban công.

 

Ngay ở cửa vào là một căn phòng nhỏ được tôn nền làm phòng vẽ. 

 

Những bậc thang dẫn lên phòng có thể di chuyển bằng trục kéo đồng thời kiêm nhiệm thêm chức năng lưu trữ giày dép tiện dụng.

 

 

 

Khu bếp được chuyển ra gần phòng khách, bố trí đối xứng qua trục trung tâm

 

 

Nhà bếp cũ được cải tạo thành một không gian đa chức năng với một kho chứa bên dưới. 

 

 

Thông qua hiên nhà hẹp, không gian chung có nhiều góc nhìn ra ban công và hướng ra bên ngoài, làm cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng mát.

 

Trong phòng ngủ chính được xây thêm WC riêng. 

 

 

Thiết kế phòng ngủ đơn giản mà hiện đại.

Theo Ngọc Trâm (Dịch từ AD) (Khám phá)
Tin tài trợ | Cumargold Kare Người phụ nữ ung thư khuyết vòng 1 và câu chuyện lan tỏa khát vọng sống.
4 năm sống chung với ung thư, phải cắt bỏ một bên vú phải, mới cách đây vài tháng còn ngồi xe lăn tưởng chừng không qua khỏi vì di căn xương...
Tin tài trợ | Cumargold Sáng đẹp da, đỡ đau dạ dày sau 1 tháng dùng nghệ Nano.
Sau khi dùng 03 hộp CumarGold, chị Thanh Hằng thấy đỡ đau hang vị dạ dày, da lại sáng đẹp hơn hẳn.
Tin tài trợ | BigBB Bé lười ăn, ốm đi ốm lại? Đừng lo, nếu mẹ dành 2 phút đọc tin này.
Trước mặt chị Tuyến, 2 bé gái sinh đôi má phúng phính, ăn ngon lành, liên tục đòi “măm măm”. Chưa đầy 15 phút, tô cháo to vật đã sạch bách....

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây