Sốc ngay lần đầu bước vào khu vườn “trăm hoa” trên đất Đức của bà mẹ Việt khéo tay

Thứ bảy - 06/10/2018 23:24

Sốc ngay lần đầu bước vào khu vườn “trăm hoa” trên đất Đức của bà mẹ Việt khéo tay

Không thể đếm chính xác có bao nhiêu loại cây, nhưng để liệt kê, hầu như ngoài hoa sen, không có loại hoa nào vắng mặt trong vườn của chị.

Theo đó, đây là khu vườn của chị Hoàng Trang, 37 tuổi, hiện đang sống cùng chồng và 2 con gái tại Berlin, Đức. Chị cho biết, chị bắt đầu sinh sống cùng chồng và các con ở đất nước này từ năm 2006. Khu vườn nhà chị hiện tại rộng 500m2 đó là thành quả của gần 5 năm cải tạo, chăm sóc của cả 2 vợ chồng.

Khu vườn bao quanh căn nhà có diện tích tổng 500m2.

“Trước đây, xung quanh vườn đều là cây cổ thụ che hết nắng nên vườn nhà mình trồng được rất ít cây và rau. Mãi sau này, khoảng năm 2013 mình và chồng với bắt tay vào cải tạo vườn.

Bên Đức cây to mình không được tự ý chặt, phải có sự cho phép của chính quyền rồi thuê người chặt sau đó phải đào hết rễ cây cũ đổ đi, thêm đất mới vào mới làm vườn được.”

Chị Trang cho biết, tất cả quá trình đó đều do chồng chị 1 tay làm, chị chỉ phụ thêm những công việc nhẹ nhàng, lặt vặt.

Đây là nơi để các con của chị vui chơi và cũng là không gian để chị giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Nói về lý do quyết định làm vườn dù tốn nhiều công sức như vậy, chị nói: “Mình trồng cũng do ngẫu hứng vì chồng mình học về các loại cây nên anh biết nơi nào, trồng cây gì hợp lý, nhiều ánh sáng và ngược lại. Lúc mình lấy anh về vườn đã có sẵn rồi, mà mình lại mới sinh con nên không đi làm ở nhà bí bách muốn có vườn để trồng cây, giải tỏa buồn phiền.”. Thế là anh chiều lòng chị!

Vườn nhà chị Trang trồng nhiều nhất là hoa, vì yêu thích nên chị sưu tầm, nghiên cứu rồi trồng từng thứ 1. Trong đó phải kể tới hoa trà, hoa đỗ quyên, cẩm tú cầu, mẫu đơn, tulip, ly, hồng, oải hương…

Vào mùa, các loại hoa đồng loạt khoe sắc.

Khu vườn nhà chị không thể đếm nổi có thực sự bao nhiêu loại hoa. 

Hoa ngập khắp lối là cảm nhận đầu tiên khi mọi người thấy khi vườn này.

“Rau thì mình trồng các loại rau ăn hằng ngày như cải cúc, tầm tơi, cà chua, dưa chuột, các loại rau làm salat…

Bên đây thời tiết lạnh nhiều hơn nóng nên mình trồng chủ yếu là các loại cây lâu năm và các cây chịu được mùa đông khắc nghiệt của Đức.”, chị nói.

Ngoài ra, chị còn trồng thêm rau ăn phục vụ gia đình.

2 vợ chồng đều có sở thích trồng cây, lại có lợi thế là người có chuyên môn vì thế cặp đôi không mất quá nhiều thời gian để biến khu vườn đơn sơ thành “thiên đường” ngập hoa như hiện tại.

“Mình thì thích hoa, cỏ,  anh nhà lại thích các loại cây to như cọ, tre, thậm chí là chuối. 2 cô con gái thấy bố mẹ yêu hoa nên cũng bị “lây”, không bao giờ tự ý ngắt hoa. 2 đứa không thích đi đâu chơi, chỉ thích loanh quanh trong vườn nhà. Trời nóng mình làm thêm 1 bể bơi bên ngoài nữa là 2 đứa thích mê, chẳng cần đi đâu.”

Các con của chị đều yêu hoa, thích thú với những loại cây trong vườn.

Với anh chị, công việc trồng vườn không chỉ là sở thích, niềm vui mà còn là 1 cách để gia đình quây quần, trò chuyện và là nơi lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc, đấm ấm.

“Anh xã nhà mình đi làm cả ngày mệt mỏi nhiều khi cơm nước xong 9h tối còn ra vườn ngắm hoa. Cứ ra vườn được nhìn thấy thành quả của mình là những bông hoa xinh tươi thì mọi mệt mỏi, căng thẳng, bức bối đều trôi đi hết.

Tương lai, mình còn muốn cải tạo thêm 1 vườn sen đá và thêm hồ nhỏ thả hoa sen, hoa súng. Mình yêu sen từ bé mà chưa có cơ hội sở hữu.”, bà mẹ Việt nói thêm.

Cùng trồng rau sân thượng nhưng nhiều sao Việt cũng phải "nể" khi nhìn khu vườn nhà Vũ Thu Phương
Không chỉ có 3 giàn rau thủy canh "hoành tráng", khu vườn sân thượng của Vũ Thu Phương còn có nhiều chậu, khay, thậm chí cả chậu treo để trồng rau.
Bấm xem >>

Theo Lê Lê - Ảnh NVCC (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây