3 loại cây là "máy hút mùi" tự nhiên, phòng tắm dù nhỏ cũng nhất thiết phải nuôi một chậu

Thứ năm - 08/09/2022 02:27
Cây lưỡi hổ được chứng minh là loại cây hàng đầu trong việc thanh lọc không khí, có khả năng hút tới 107 loại độc tố.
3 loại cây là "máy hút mùi" tự nhiên, phòng tắm dù nhỏ cũng nhất thiết phải nuôi một chậu

Cây dương xỉ Boston

Cây dương xỉ Boston có nguồn gốc từ những khu rừng ẩm ướt của vùng nhiệt đới Châu Phi và Nam Mỹ. Dương xỉ được mệnh danh là “máy lọc không khí” bởi chúng loại bỏ cực tốt các khí formaldehyde, benzen – bột giặt, toluen độc hại. Ngoài ra, cây còn có thể loại bỏ kim loại gây hại cho sức khỏe như asen, thủy ngân. Loài dương xỉ Bostom ưa bóng râm nên rất thích hợp đặt trong phòng tắm.

Để tránh ô nhiễm hóa chất, hãy sử dụng nước cất, lọc hoặc nước mưa tưới cây. Dương xỉ Boston cũng cần độ ẩm cao, có thể đạt được bằng cách phun sương hoặc bằng cách sử dụng máy tạo độ ẩm và khay đá cuội.

Cây lan ý

Lan ý (tên khoa học Spathiphyllum spp.) xuất xứ từ Trung Mỹ và châu Á, đặc trưng bởi lá dài màu xanh đậm và hoa vàng hoặc trắng. Lan ý thường nở hoa vào mùa xuân nhưng nếu được chăm tốt, nó có thể nở hoa hai lần trong năm.

Cây lan ý rất dễ chăm sóc. Cây phát triển mạnh mà không cần tưới quá nhiều nước và ít ánh sáng mặt trời. Do đó, đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho nhà tắm. Hơn nữa, cây lan ý có khả năng thanh lọc không khí, khử mùi hôi rất tốt, giữ cho không gian phòng tắm luôn thật trong lành, dễ chịu.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được chứng minh là loại cây hàng đầu trong việc thanh lọc không khí, có khả năng hút tới 107 loại độc tố. Đấy là lý do vì sao loại cây này thường được để trong nhà tắm của các khách sạn, nhà hàng. 

Bên cạnh đó, lưỡi hổ là loại cây không kén đất, có thể sống với mọi loại đất từ đất khô cằn đến đất pha cát, sỏi. Tuy nhiên, để tăng sự phát triển tốt cho cây ta nên trồng ở đất có độ kiềm cao. Cây lưỡi hổ không cần tưới quá nhiều nước vì dễ bị úng nước, cần hạn chế tưới nước và lưu ý đến độ thoát nước của đất.

Cây dây nhện

Cây dây nhện có rất nhiều tên gọi khác nhau như cây lục thảo trổ, cây mẫu tử, cây điếu lan, lan móc, cỏ lan, chiết hạc lan. Cây dây nhện có thể hấp thu, làm sạch hết những chất khí có hại trong nhà chỉ trong một thời gian ngắn. Cây còn được gọi là “máy lọc không khí” vì khả năng hấp thu 80% formaldehyde, 95% khí CO2, phenylethylene, benzen do máy photocopy, máy in thải ra, hay nicotine trong khói thuốc lá.

Cây dây nhện thích ánh sáng mạnh nhưng cũng có thể sống tốt trong điều kiện ánh sáng yếu ớt. Chúng cũng có thể sống ở môi trường không quá nhiều độ ẩm, song nếu ở môi trường ẩm vừa phải sẽ tuyệt vời hơn cả. Bạn có thể treo chúng trên kệ trong phòng tắm hoặc trên trần nhà tắm cũng rất ấn tượng.

Cây bạc hà

Thay vì sử dụng tinh dầu, bạn cũng có thể trồng một cây bạc hà ngay trong phòng tắm để khử mùi hay diệt khuẩn. Ngoài ra, loại cây này còn có thể đuổi được muỗi và một số côn trùng khác. Tỉ lệ sống của cây rất cao, có thể sinh trưởng được trong môi trường ẩm ướt, thiếu ánh sáng như phòng tắm.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-cay-la-may-hut-mui-tu-nhien-phong-tam-du-nho-cung-n...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/3-loai-cay-la-may-hut-mui-tu-nhien-phong-tam-du-nho-cung-nhat-thiet-phai-nuoi-mot-chau-c59a11106.html

6 loại hoa trồng trong nước sẽ lớn nhanh hơn cỏ dại, nở hoa liên tục thành thảm
Khi trồng hoa sống đời thủy canh nói chung cần thay nước định kỳ 1 tháng/lần.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây