Sang xứ hoa hồng làm vườn đậm chất quê, mẹ Việt khiến người Hungary cũng ngỡ ngàng vì quá đẹp

Thứ tư - 12/09/2018 09:17

Sang xứ hoa hồng làm vườn đậm chất quê, mẹ Việt khiến người Hungary cũng ngỡ ngàng vì quá đẹp

Trong suốt hơn 20 năm cải tạo, hiện tại khu vườn nhà chị có tới hơn 40 loại hoa, cây cảnh, trong đó, có rất nhiều loại chị cất công mang từ Việt Nam sang.

Đã hơn 30 năm kể từ ngày chị Nguyễn Phương Thảo xa quê hương tới lập nghiệp ở đất nước Hungary xa xôi. Rời quê hương từ năm 17 tuổi, chị chưa từng 1 ngày quên đi những kỷ niệm về Huế - mảnh đất miền Trung nơi chị sinh ra.

Sau nhiều năm lăn lộn xứ người, cuối cùng chị cũng có một căn nhà cho riêng mình ở Budapest (Hungary), lúc này, chị Thảo bắt đầu thực hiện giấc mơ của mình - giấc mơ về 1 khu vườn như ở Việt Nam và 1 căn nhà đậm chất quê hương.

Chị Thảo sang Hungary từ năm 17 tuổi.

Chị nói, trồng vườn với chị không còn là đam mê mà là tình yêu. Ở tuổi này, có người thích xe hơi, kim cương, quần áo còn chị chỉ yêu cây và muốn được ngắm cây mỗi ngày. Chỉ thế thôi cũng đủ làm chị hài lòng!

Nói thì vậy nhưng ai một lần thăm vườn của chị Thảo mới hiểu người phụ nữ này quý cây tới mức nào và cũng dành tâm sức cho nó ra sao.

Khu vườn ngập hoa trái bên trời Tây với hơn 40 loại cây các loại

Chị Thảo cho biết, hiện tại số lượng cây hoa trong vườn nhà chị khá nhiều, có những khoảnh đất nhỏ nhưng có đến 4 - 5 cây mọc sát nhau. Tất cả các thời điểm trong năm, khu vườn đều có hoa nở rực rỡ nhưng đẹp nhất là vào tháng 4 hoặc tháng 5.

“Cứ độ tháng 5 cả một vườn hoa đua nhau khoe sắc, bông nào cũng nở to tròn. Vào mùa, cả khu vườn bừng sáng rực rỡ, nhiều khi chỉ thấy hoa chứ không thấy lá, tôi phải cắt bớt đi cho đỡ chật chội”, chị Thảo nói.

Trong số các loại hoa, hoa hồng là hoa chị dành nhiều tình cảm nhất.

Chị kể thêm, ban đầu chị chỉ trồng những giống hoa phổ thông, ít ỏi và chủ yếu là hoa hồng. Sau mỗi năm khi có kinh nghiệm chị lại thử nghiệm thêm các loại cây khác. Sau hơn 20 năm vun trồng, nuôi dưỡng, hiện tại vườn nhà chị có hơn 40 loại cây. Trong đó hoa hồng chiếm số lượng lớn với 30 loại hoa hồng khác nhau.

Chị trồng nhiều hoa hồng Eden của Anh. Loại hoa này có bông to, hương thơm rất ngọt ngào và lan tỏa xa trong vườn.

Đặc biệt, trong khu vườn này của chị còn có sự xuất hiện của rất nhiều loại hoa, cây củ chị mang từ Việt Nam sang như tường vy, nhài, sen...

Kỳ công nhất phải kể tới cây hoa sen từ Huế sang. Bốn năm đầu, cây không sống được do thời tiết châu Âu quá lạnh. Sau đó, vào mùa đông, chị chỉ để cây ngoài trời hai tháng rồi đưa vào trong nhà. Thời gian để cây ngoài thiên nhiên trong mùa lạnh tăng dần, sau 3 năm, cây mới lần đầu nở hoa, giờ thì ra hoa đều đặn hằng năm.

Cây hoa sen chị mang từ Việt Nam sang.

Mỗi ngày ngoài làm việc, phần lớn thời gian chị dành để chăm sóc vườn hoa của mình. Mặc dù trong gia đình, mọi người sẵn sàng hỗ trợ chị chăm sóc cây nhưng chị vẫn thích làm một mình. Thậm chí, với hoa hồng, vì quá yêu thích nên chị thường tự mình bắc thang cắt tỉa.

Chị Thảo vui vẻ nói, với những người yêu hoa, yêu cây như chị trồng cây chỉ thêm vui, không thấy mệt. “Làm gì có ai yêu mà mệt!”, chị quả quyết.

Vườn hoa của chị được nhiều Việt kiều yêu thích. Nhiều người còn tìm tới xin kinh nghiệm, chụp ảnh.

Mang nỗi nhớ vào thiết kế căn nhà đậm chất Việt Nam

Nhìn ngôi nhà của chị, điều đầu tiên người ta phải thốt lên là nó quá “Việt Nam” bởi từ trong ra ngoài đều được chị thiết kế như 1 khu nhà vườn Huế. Nội thất bên trong từ cột nhà, tới tủ, bàn, hay nhỏ nhất như cốc chén, ấm trà… đều là những đồ vật chỉ có ở Việt Nam.

Để ý kĩ sẽ thấy những đồ vật trong không gian nhà chị hầu hết đều mang hơi hướng quê hương.

Ở 1 góc tên tường còn được trang trí bản đồ Việt Nam.

Người phụ nữ gốc Huế chia sẻ, ngôi nhà này được chị lên ý tưởng thiết kế toàn bộ, đồ đạc cũng được chị mang từ quê nhà sang, mỗi lần 1 vài thứ,... dần dà trong nhiều năm trời. Hơn hết, cũng nhờ có căn nhà này mà nỗi nhớ quê hương trong chị phần nào được vơi đi.

“Thời gian là món quà qúy nhất: Chúng ta có thể kiếm tiền nhưng chúng ta không thể làm ra thời gian. Khi bạn dành thời gian cho ai đó là lúc bạn đang tặng một khoảnh đời của bạn cho họ.

Thời gian chính là cuộc sống của bạn, là món quà lớn nhất trong mọi món quà chúng ta dành cho nhau! Đầu tư sức người vào hoa là một trong những quyết định đúng đắn nhất của mình trong cuộc đời”, chị chia sẻ trước đó.

Cùng xem thêm 1 số bức ảnh khác về khu vườn "cổ tích" của chị Thảo: 

Lối vào nhà chị 2 bên đường và trên cổng đều ngập hoa.

1 góc nhỏ khu vườn mướt xanh với đủ loại cây, hoa.

Giàn hoa vàng khoe sắc khiến nhiều người ngẩn ngơ.

Ngoài hoa, vườn nhà chị còn có nhiều loại quả như đào, hồng, táo...

Tất cả đều do chị tự tay vun trồng, thu hoạch.

Mẹ Hải Phòng 3 năm học trồng rau trên sân thượng, giờ nhìn "nông trại" 60m2 ai cũng trầm trồ
Cà chua, đậu ván, bí đao, rau cải, rau muống… hầu như tất cả các loại rau đều được chịu Hằng trồng trên sân thượng có diện tích khiêm tốn, chỉ khoảng...
Bấm xem >>
Theo Lê Lê - Ảnh NVCC (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây